Ca sỹ gốc Nghệ An - Sao Mai Phương Thanh ra mắt album ngày đầu năm mới

(Baonghean,vn) - Ngày 01/01/2018, nữ ca sĩ gốc Nghệ An Nguyễn Phương Thanh – giải nhì dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011 ra mắt album “Nỗi nhớ miền Trung”.

Bìa CD Nỗi nhớ miền Trung của ca sỹ Phương Thanh. Ảnh:
Bìa CD Nỗi nhớ miền Trung của ca sỹ Phương Thanh. Ảnh: Nguyên Đình

Album “nỗi nhớ miền Trung” thể hiện nỗi nhớ da diết của những người con xa quê hướng về dải đất miền Trung bao gồm 9 ca khúc: Cánh võng mẹ ru, Về miền quê anh, Nhớ người tát nước gàu giai gàu sòng (bài hát viết về Bác Hồ), Trở về xứ Nghệ (bài hát do NSND Tiến Dũng – bố chồng Phương Thanh sáng tác), Nỗi nhớ miền Trung (thơ của nhà báo Thuận Hữu – TBT báo Nhân dân), Neo đậu bến quê, Về Hà Tĩnh người ơi, Điệu Ví Giặm là em. Đây là sản phẩm âm nhạc được ca sĩ Phương Thanh dự định thực hiện từ cách đây 4 năm.

Nữ ca sĩ quê Nghệ An cho biết, trong cô luôn đau đáu làm một sản phẩm âm nhạc có gì đó khác với bản thân. Vì vậy, 9 ca khúc trong album “Nỗi nhớ miền Trung” có những ca khúc quen, có ca khúc lạ nhưng Phương Thanh đều làm mới hoàn toàn bằng những bản phối rất riêng. Mỗi ca khúc không chỉ là nỗi nhớ, tiếng lòng của người con xa quê về mạnh đất, con người xứ nghệ nồng ấm giàu nhân văn mà còn là lời kể tự sự của những người con miền Trung đối với những vùng đất khác.

Ca sỹ Phương Thanh quê gốc Đô Lương. Ảnh:
Ca sỹ Phương Thanh quê gốc Đô Lương hiện là giảng viên thanh nhạc. Ảnh: Nguyên Đình

Sinh ra và lớn lên tại Đô Lương, Nghệ An. Với phong cách giản dị, lối biểu diễn mộc mạc, chất giọng ấm áp, trữ tình, Phương Thanh không chỉ chinh phục được Ban giám khảo cuộc thi khi đoạt giải Nhì phong cách dân gian giải Sao mai năm 2011 mà còn ghi dấu ấn bởi giải “Thí sinh được yêu thích nhất” thông qua số lượng bình chọn tin nhắn. Hiện Phương Thanh đang là giảng viên thanh nhạc của trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Với ngoại hình sáng, giọng hát ngọt ngào đầy kỹ thuật, thẫm đẫm hồn quê xứ Nghệ, 2 album “Tìm về nỗi nhớ” và “Lời em hát” ra mắt trước đó nhận được sự đón nhận của công chúng yêu mến giọng ca đầy tỉnh cảm này.

Album “Nỗi nhớ miền Trung” phát hành vào thời khắc bước sang năm mới 2018 với mong muốn một năm với khởi đầu tốt đẹp cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Đồng thời, cũng là món quà tri ân đầu năm mới mà Phương Thanh muốn gửi tới khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ trên con đường âm nhạc của cô.

Nguyên Đình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới