Cá, tôm chết hàng loạt một cách bất thường trên sông Con ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Từ trưa ngày 18/3/2021 đã xuất hiện hiện tượng nhiều loại cá, tôm lờ đờ nổi rải rác bất thường trên sông Con đoạn qua các xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Bình, Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn, Tân Long… của huyện Tân Kỳ. Đến sáng ngày 19/03 tình trạng này vẫn diễn ra ở các đoạn sông trên.
nhiều loại cá, tôm lờ đờ nổi rải rác bất thường trên Sông Con đoạn qua các xã các xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Bình, Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn, Tân Long.
Nhiều loại cá, tôm lờ đờ nổi rải rác bất thường trên Sông Con đoạn qua  các xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Bình, Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn, Tân Long.
Chú thích
Rất nhiều người dân 2 bên bờ sông đã dùng vợt vớt cá, chỉ trong buổi sáng có người vớt được hàng tạ cá. Đáng lo ngại là có rất nhiều người vớt cá về ăn hoặc bán cho các thương lái.  
Chú thích
Các loại cá chết chủ yếu là các loại cá da trơn, cá chép, chạch sú…

Trước tình hình trên, Đoàn công tác của UBND huyện Tân Kỳ đã đi kiểm tra dọc tuyến sông dài 10km thuộc địa bàn huyện và lấy mẫu nước gửi cơ quan chức năng ở tỉnh xét nghiệm để tìm nguyên nhân; Đồng thời khuyến cáo người dân không nên mua, bán và ăn các loại cá khi chưa rõ nguyên nhân cá nổi ở các đoạn sông nói trên./.

Tin mới