Cả trăm con lợn bệnh bị vứt bỏ ở khu vực giáp ranh Nghệ An - Thanh Hóa

(Baonghean.vn) - Sáng 3/12, tại khu vực giáp ranh xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn) với xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, người dân phát hiện đàn lợn gần 100 con vứt bỏ bên đường.

Theo nhiều người dân cho biết, các đối tượng đã lợi dụng đêm tối, địa hình vắng vẻ, ít người qua lại để vứt những con lợn này ra đường. Hầu hết số lợn này đều bị bệnh, có biểu hiện lừ đừ, yếu ớt, sắp chết, nhiều con đã chết.

Sau khi nhận được thông tin, xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn) đã phối hợp với UBND xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, Thanh Hóa tiến hành thu gom, xử lý tiêu độc khử trùng, tránh nguy cơ bùng phát dịch tả lợn châu Phi trên diện rộng.

đàn lợn bị vứt bỏ ở khu vực giáp ranh. Ảnh Minh Thái
Đàn lợn bị vứt bỏ ở khu vực giáp ranh đang được tập hợp xử lý. Ảnh: Minh Thái

Được biết, tại khu vực giáp ranh này, trước đây cũng đã có trường hợp lợi dụng lúc vắng người, trời tối để vứt lợn nên rất khó phát hiện.

Một số con lợn chết và sống được vứt ngay bên đường. Ảnh Minh Thái
Một số con lợn chết và sống được vứt ngay bên đường. Ảnh: Minh Thái
Cán bộ của 2 xã giáp ranh đã có mặt để xử lý. Ảnh Minh Thái
Cán bộ của 2 xã giáp ranh xử lý vụ việc. Ảnh: Minh Thái

Ông Lô Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lạc cho biết: Để đảm bảo dịch bệnh không lây lan vào địa bàn, gây hoang mang cho người chăn nuôi, UBND xã cũng đã lập chốt kiểm dịch, chia người túc trực 24/24h và phun tiêu độc khử trùng tại điểm giáp ranh với xã Xuân Bình, huyện Như Xuân.

Tin mới