Cả trăm người bị đánh cắp thông tin tài khoản tại cây ATM

Khi đi rút tiền tại cây ATM, nhiều người bị đánh cắp thông tin bằng thiết bị công nghệ cao, sau đó bị rút trộm tiền trong tài khoản. 

Camera an ninh ghi lại hình ảnh nghi phạm đã cài đặt thiết bị công nghệ cao tại cây ATM để trộm thông tin. Ảnh: Đình Nguyên

Camera an ninh ghi lại hình ảnh nghi phạm đã cài đặt thiết bị công nghệ cao tại cây ATM để trộm thông tin. Ảnh: Đình Nguyên

Ngày 23/12, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang điều tra việc hàng loạt người dân bị rút trộm tiền trong thẻ ATM.

Ngày 20/12, một chi nhánh ngân hàng ở Quảng Ninh nhận được thông tin một số khách hàng bị rút trộm tiền trong thẻ ATM. Qua kiểm tra camera an ninh tại các cây ATM, ngân hàng này phát hiện trong hai ngày 16 và 17/12, tại cây ATM ở TP Hạ Long phát hiện một người đàn ông đã cài đặt thiết bị để trộm cắp thông tin dữ liệu thẻ. Nhà chức trách đã thu thiết bị này.

Qua kiểm tra, có khoảng 100 khách hàng bị mất trộm thông tin dữ liệu thẻ và đến nay đã có 10 khách hàng bị rút trộm với tổng số tiền trên 300 triệu đồng tại các cây ATM trên địa bàn TP Hải Phòng.

Từ hình ảnh camera, cảnh sát phát hiện người đàn ông này là một trong hai nghi phạm đã cài đặt thiết bị để lấy cắp thông tin thẻ tại cây ATM của một ngân hàng vào ngày 14/9, sau đó rút trộm tiền tại Sơn Tây, Hà Nội.

Theo cơ quan điều tra, nghi phạm có thể là người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để trộm cắp thông tin của chủ thẻ ATM, thường xuyên nhập cảnh hoạt động ở các tỉnh phía Bắc. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới