Cả xóm chung tay xây dựng nhà tình thương

(Baonghean.vn) - Sau nhiều ngày chung tay lao động nhiệt tình, người dân xóm Bùi Bùi, xã Công Thành, huyện Yên Thành đã hoàn thành việc xây dựng nhà tình thương cho bà Trần Thị Giao - một hộ nghèo trong xóm.

Bà Trần Thị Giao (81 tuổi) là người có công với cách mạng, thuộc diện hộ nghèo, sống độc thân trong một ngôi nhà tranh đã xuống cấp, nắng dọi, mưa dột. Trước tình hình đó, mặt trận xóm Bùi Bùi đã tổ chức vận động người dân trong xóm quyên góp xây dựng lại nhà cho bà.

Người dân xóm Bùi Bùi chung tay xây dưng nhà tình thương.  Ảnh: Huy Thư
Người dân xóm Bùi Bùi chung tay xây dựng nhà tình thương. Ảnh: Huy Thư

Sau một thời gian ngắn phát động, với tinh thần lá lành đùm lá rách, bà con trong xóm đã quyên góp được gần 30 triệu đồng để mua nguyên vật liệu làm nhà cho bà Giao.

2.	Bà con đã đóng góp được 30 triệu đồng và hàng trăm ngày công để xây nhà cho bà Giao,  Ảnh: Huy Thư
Bà con đã đóng góp 30 triệu đồng và hàng trăm ngày công để xây nhà cho bà Giao. Ảnh: Huy Thư

Ngày 4/4, Ban Công tác Mặt trận xóm và đông đảo bà con trong xóm đã động thổ khởi công xây dựng ngôi nhà này. Sau 6 ngày lao động nhiệt tình với hàng trăm ngày công, ngôi nhà tình thương rộng 30 m2, 2 gian tường xây, lợp ngói đã cơ bản hoàn thành vào chiều 10/4. 

Sau 6 ngày lao động nhiệt tình, ngôi nhà 2 gian, rộng 30 m2, tường xây, lợp ngói đã cơ bản hoàn thành vào chiều ngày 10/4. Ảnh: Huy Thư
Sau 6 ngày lao động nhiệt tình, ngôi nhà 2 gian, rộng 30 m2, tường xây, lợp ngói đã cơ bản hoàn thành vào chiều ngày 10/4. Ảnh: Huy Thư

Anh Lương Thế Quyết - Bí thư Chi đoàn xóm Bùi Bùi cho biết: “Nhờ sự đồng lòng của cả xóm, bà con đã xây dựng được ngôi nhà mới cho bà Giao, nhằm chia sẻ khó khăn với bà, mong bà sống vui khỏe, yên ấm trong những năm tháng cuối đời”.

Tin mới