Các cấp bộ Đoàn thăm, hỗ trợ gia đình Phó Bí thư Đoàn xã bị bệnh hiểm nghèo

(Baonghean.vn) - Chiều 28/5, anh Chu Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An cùng đại diện Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tới động viên, thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình chị Thái Thị Hằng - Phó Bí thư Đoàn xã Diễn Phúc (huyện Diễn Châu) hiện đang bị bệnh hiểm nghèo.
Ảnh: Thanh Quỳnh
Đại diện Tỉnh đoàn, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh thăm hỏi, động viên và trao 12,7 triệu đồng tiền mặt, sổ tiết kiệm 30 triệu đồng cho gia đình Phó Bí thư Đoàn xã Diễn Phúc Thái Thị Hằng. Ảnh: Phú Nam

Gần 5 năm trên cương vị Phó Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội đồng Đội xã Diễn Phúc (huyện Diễn Châu), bằng sự đam mê, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thái Thị Hằng (sinh năm 1992) đã góp phần quan trọng đưa hoạt động Đoàn của địa phương lan tỏa sâu rộng.

Cùng đó, nhiều năm qua, Thái Thị Hằng còn tích cực tham gia vào công tác Hội Nông dân và được tin tưởng giao đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hội Nông dân của xã.

Ảnh: gia đình cung cấp
Thái Thị Hằng trong hoạt động chăm sóc "con đường hoa" - một phong trào được triển khai đồng bộ trên địa bàn xã Diễn Phúc. Ảnh gia đình cung cấp

Theo chia sẻ của đồng chí Cao Huy Hoàng – Bí thư Đảng ủy xã Diễn Phúc, trước khi có thông báo chính thức về tình trạng bệnh, Thái Thị Hằng bắt đầu có dấu hiệu suy kiệt sức khỏe. Tuy nhiên, Hằng vẫn nhiệt huyết trong mọi nhiệm vụ mà Đảng ủy, chính quyền giao phó. Đặc biệt, trong đợt tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Hằng là nhân tố tiên phong khâu nối các ban, ngành, đoàn thể cấp xã đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân trong việc phòng và chống dịch bệnh. Đồng thời, tham gia công tác tình nguyện tại khu cách ly của huyện trong 2 lần tiếp nhận các công dân về cách ly.

Để công tác phòng chống dịch bệnh được hiệu quả, Hằng cùng tổ chức Đoàn kết hợp với các tổ chức trong toàn xã đi vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn chung tay phòng, chống dịch bệnh với số tiền hơn 75 triệu đồng và phát 3.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho người dân.

Ảnh: T.Q
Thái Thị Hằng nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được người dân, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Ảnh: Phú Nam
Bên cạnh đó, chị Hằng cũng đã đứng ra kêu gọi ủng hộ, quyên góp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ khi chị Hằng đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên của xã, các phong trào được tổ chức thường xuyên, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên gắn kết nhau hơn. Chị luôn cố gắng phát huy sức trẻ, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong tập hợp thanh niên. Mỗi hoạt động của chị  Hằng luôn để lại ấn tượng tốt đẹp và là gương sáng cho thanh niên noi theo. 
Đại diện chính quyền địa phương
Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình Thái Thị Hằng. Ảnh: Phú Nam

Tuy nhiên, vào ngày 19/5 vừa qua, Thái Thị Hằng nhận được kết quả chính thức từ Bệnh viện Bạch Mai thông báo về tình trạng bệnh của cô. Theo đó, chị Hằng đã bị ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối, hiện các khối u đã di căn qua nhiều bộ phận cơ thể. Từ ngày 25/5, chị Hằng đã rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh.

Tin mới