Các cơ quan, đoàn thể trao học bổng và hỗ trợ quà cho học sinh nghèo, gia đình khó khăn

(Baonghean.vn) - Một số cơ quan, đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực trong ngày cuối tuần để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo là trao học bổng cho học sinh và gia đình khó khăn.
Trao học bổng cho học sinh nghèo ở Yên Thành. Ảnh: Thái Hồng
Trao học bổng cho học sinh nghèo ở huyện Yên Thành. Ảnh: Thái Hồng

Báo Đầu tư và UBND huyện Yên Thành tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2018-2019. Với sự đồng hành các nhà tài trợ, trong đợt này, 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Phú Thành và THCS Đô Thành được nhận học bổng (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cùng phần quà và giấy chứng nhận.

Món quà ý nghĩa này đã kịp thời động viên, khích lệ các em vươn lên trong học tập.

Dịp này, đoàn đã trao học bổng giá trị 13 triệu đồng cho em Trịnh Thị Ngân, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Phú Thành, em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bị bệnh xương thủy tinh từ nhỏ nhưng đã vượt lên số phận, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Thái Dương

Trao
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Hoàng Trung Kiên ở xã Đặng Sơn (Đô Lương). Ảnh: Hữu Hoàn. 

* Cũng trong ngày 11/5, nhóm “Đô Lương chia sẻ yêu thương” tổ chức trao tiền hỗ trợ 2 gia đình có hoàn cảnh  đặc biệt khó khăn.

Nhóm đã đến thăm, trao số tiền 3 triệu đồng hỗ trợ anh Hoàng Trung Kiên sinh năm 1992 ở xã Đặng Sơn vừa bị tai nạn giao thông. Hiện nay, anh đã 3 lần phẫu thuật tại bệnh viện tỉnh nhưng chưa qua cơn nguy kịch. Trong khi đó mẹ của anh là bà Trần Thị Nhàn bị bệnh hiểm nghèo cũng đang chữa trị tại bệnh viện.

Cùng ngày, nhóm “Đô Lương chia sẻ yêu thương” đã về thăm, trao 2 triệu đồng tới gia đình chị Phạm Thị Lượng ở xóm 1, xã Nam Sơn có con là Trần Văn Mạnh bị bệnh u máu, hoàn cảnh rất khó khăn.

Tin mới