Các cơ quan, tổ chức chúc mừng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

(Baonghean.vn) - Chiều 3/2, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và các đoàn thể cấp tỉnh chúc mừng Tỉnh ủy.

Tiếp các đoàn về phía lãnh đạo Tỉnh ủy có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng của Tỉnh ủy.

Về phía lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh có các đồng chí: Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các văn phòng các cơ quan.

Về phía lãnh đạo Mặt trận và các đoàn thể cấp tỉnh có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Thay mặt lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Ảnh: Thành Duy
Thay mặt lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Ảnh: Thành Duy

Thay mặt lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hiền gửi lời chúc mừng đến Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy để giúp cho 3 cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.  

Thay mặt lãnh đạo Mặt trận và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An bày tỏ sự tri ân sâu sắc với sự lãnh đạo của Đảng đã giúp Mặt trận và các đoàn thể luôn phát triển.

Thời gian qua, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp để thực hiện nhiệm vụ; đồng thời sắp tới sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ để thực hiện vai trò tập hợp, đoàn kết, vận động các đoàn viên, hội viên; trước hết là thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện và góp ý xây dựng Đảng, góp ý vào các dự thảo báo cáo chính trị của đại hội đảng các cấp. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu cảm ơn và nhấn mạnh một số nội dung quan trọng với các cơ quan, đơn vị. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu cảm ơn và nhấn mạnh một số nội dung quan trọng với các cơ quan, đơn vị. Ảnh: Thành Duy

Trong thời gian tới, đồng chí Võ Thị Minh Sinh bày tỏ mong muốn, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, lãnh đạo của Thường trực, Ban Thường vụ và các ban Đảng của Tỉnh ủy để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chân thành cảm ơn các cơ quan, đơn vị.

Đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí ghi nhận và cảm ơn sự nỗ lực, sáng tạo, trách nhiệm để đưa đường lối, chủ trương của Đảng vào thực tiễn cuộc sống của tỉnh.

Để xây dựng Nghệ An thành tỉnh khá như Bác Hồ hằng mong muốn và trở thành trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ như tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: Tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn, các cơ quan hết sức nỗ lực góp phần đưa đường lối của Đảng vào cuộc sống, trước hết tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tập trung cải cách hành chính theo hướng xây dựng chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp; tiếp tục cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng thành cơ chế, chính sách phù hợp và nỗ lực, quyết tâm hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Tỉnh ủy. Ảnh: Thành Duy
Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Tỉnh ủy. Ảnh: Thành Duy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đánh giá, những thành tựu của đất nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng dưới sự lãnh đạo của Đảng có vai trò rất quan trọng của Mặt trận và các đoàn thể, khi thực hiện tốt vai trò là cầu nối của Đảng với nhân dân; tham gia xây dựng Đảng;…

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đồng hành thực hiện nhiệm vụ chính trị để chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân nhằm hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trước hết, Mặt trận và các đoàn thể cố gắng thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng; tiếp tục củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao hiệu quả hoạt động, cố gắng hạn chế tối đa nhất những biểu hiện hành chính hóa trong hoạt động; đồng thời phải bám dân, sâu sát, lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân để tham gia giải quyết các vấn đề của nhân dân.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và các đoàn thể cấp tỉnh chúc mừng Tỉnh ủy. Ảnh: Thành Duy
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và các đoàn thể cấp tỉnh chúc mừng Tỉnh ủy. Ảnh: Thành Duy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt chức năng, vai trò để huy động sức mạnh của nhân dân nhằm xây dựng Đảng vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội bền vững; đồng thời đề nghị các đơn vị phát huy kết quả đạt được thời gian qua để tổ chức những phong trào hiệu quả, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Trước mắt là phấn đấu cùng hệ thống chính trị của tỉnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2020, chỉ tiêu của đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 -2020; tiếp tục tham gia tốt công tác xây dựng Đảng, đóng góp vào thành công đại hội đảng các cấp sắp tới. Bên cạnh đó, tham gia giải quyết các vấn đề thời sự nóng hổi trong thời gian này như: phòng, chống dịch bệnh…

Tin mới