Các địa phương, đơn vị tổ chức "Đêm hội trăng rằm" năm 2014

(Baonghean.vn) - Tối 7/9 (14/8 Giáp Ngọ), các địa phương, đơn vị trong tỉnh Nghệ An tổ chức lễ hội trung thu "Đêm hội trăng rằm" cho các cháu thiếu nhi.
* Tối ngày 7/9, cơ quan UBND huyện Thanh Chương tổ chức vui Tết Trung thu và phát thưởng cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ, công chức, viên chức cơ quan. 
Phá cỗ trung thu tại cơ quan UBND huyện Thanh Chương.
Phá cỗ trung thu tại cơ quan UBND huyện Thanh Chương.
Trước khi phá cỗ trung thu và rước đèn ông sao, các cháu được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh và được lãnh đạo cơ quan tặng quà thưởng cho 6 em đậu vào đại học, 2 em đạt học sinh giỏi tỉnh và 22 em đạt học sinh giỏi huyện.
Võ Văn Hải
UBND huyện Thanh Chương
* Lễ hội Trung thu hằng năm đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc giành cho thiếu nhi. Tối qua, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức điểm “Đêm hội trăng rằm” và trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2014. 
Trong không gian cổ tích, hơn 500 em thiếu nhi háo hức thưởng thức các tiết mục văn nghệ và rước đèn trung thu, xem màn múa lân đặc sắc, gặp lại các nhân vật quen thuộc chị Hằng, chú Cuội, thằng Bờm, chơi các trò chơi vận động bổ ích, lý thú và cùng nhau phá cỗ đêm rằm. Các em thiếu nhi được nghe thư của Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết Trung thu. 
Dịp này, UBND huyện Nghĩa Đàn trao 20 suất quà, Đảng ủy, UBND, hội CCB, Hội LHPN thị trấn Nghĩa Đàn trao 9 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Nghĩa Đàn.
Minh Thái
Đài TT-TH Nghĩa Đàn
* Tối ngày 7/8, tại sân vận động xã Quỳnh Châu, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức đêm hội trăng rằm năm 2014 cho các cháu thiếu niên nhi đồng ở vùng bán sơn địa gồm: Quỳnh Châu, Quỳnh Tam, Tân Sơn và Ngọc Sơn.
Mở đầu chương trình là màn múa lân và các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, đặc sắc mang đậm hương vị tết thiếu nhi. Tiếp đến, các em còn được tham gia vào phần rước đèn và phá cỗ trung thu. Qua đây, giúp các em đón một cái tết ý nghĩa, vui vẻ, hạnh phúc. Thông qua chương trình là nguồn cổ vũ, động viên về tinh thần rất lớn dành cho các em nhỏ, tạo động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập và đạt được nhiều danh hiệu, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. 
Với chủ đề trung thu năm 2014 “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương cùng các bậc phụ huynh quan tâm, ưu tiên và nâng cao nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo cho trẻ phát triển một cách toàn diện.
Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tặng 20 suất quà trị giá 4 triệu đồng, huyện Quỳnh Lưu trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em tặng 90 suất quà, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi.
Hồng Diện - Việt Hùng
Đài TT-TH Quỳnh Lưu

Tin mới