Các địa phương hành động phòng, chống HIV/AIDS

(Baonghean.vn) - Sáng 30/11, các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS” năm 2015.

Toàn cảnh lễ mít tinh
Toàn cảnh lễ mít tinh tại Trường THCS xã Bình Chuẩn (Con Cuông).

* Tại huyện Con Cuông, lễ mít tinh được UBND huyện tổ chức tại Trường THCS xã Bình Chuẩn.

Huyện Con Cuông hiện có 247 người nhiễm HIV, trong đó có 211 người có hồ sơ quản lý. Số người đã chuyển sang AIDS là 146 trường hợp; có 141 trường hợp tử vong do AIDS.

Riêng tại xã Bình Chuẩn có khoảng 127 đối tượng nghiện chích ma túy, chiếm tỷ lệ cao nhất của cả huyện. Số người nhiễm HIV có hồ sơ quản lý có 13 trường hợp.

Tại lễ mít tinh lãnh đạo huyện Con Cuông đã phát động nhân dân hưởng ứng phòng chống HIV/AIDS, coi đây là một cuộc chiến của nhân loại và kêu gọi tất cả mọi người dân hãy chung tay cùng nhau, đẩy lùi- Đại dịch hiểm họa này.                                                                                                    

  Bá Hậu (Đài Con Cuông)

* Tại huyện Diễn Châu, lễ mít tinh diễn ra tại trường THCS thị trấn Diễn Châu.

Hiện nay Diễn Châu có 620 người nghiện ma tuý và 390 người nhiễm HIV/AIDS. Hiện có 3 chương trình dự án về phòng chống HIV/AIDS được triển khai trên địa bàn huyện là: Chương trình mục tiêu Quốc gia, Dự án tổ chức sức khoẻ Thế giới FHI và Dự án tổ chức phòng chống HIV - VAAC của Mỹ.

Với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90-90-90”, tức là 90% người nhiễm H biết được tình trạng của mình, 90% người nhiễm H được chuẩn đoán bệnh và 90% người nhiễm H được điều trị bằng thuốc kháng vi rút để kiểm soát bệnh, UBND huyện Diễn Châu phát động các xã, thị trấn tăng cường các hoạt động truyền thông, tư vấn thay đổi hành vi tự phòng tránh nhiễm HIV và tăng cường tiếp cận, cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS.    

                                                               Hồng Hạnh (Đài Diễn Châu) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới