Các địa phương mít tinh kỷ niệm Ngày dân số

(Baonghean.vn) -  Ngày 11/7, các địa phương trên toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động kỷ niệm ngày dân số thế giới, với chủ đề "Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên".

Diễu hành kỷ niệm Ngày dân số thế giới
Người dân xã Hưng Trung (Hưng Nguyên) tham gia cổ động Ngày dân số thế giới

-Sáng 11/7, Trung tâm dân số huyện Hưng Nguyên  phối hợp với xã Hưng Trung tổ chức mit tinh, cổ động hưởng ứng ngày dân số thế giới năm 2016. Hưởng ứng ngày dân số thế giới năm 2016 với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên” Hưng Trung tập trung chuyển tải thông điệp ngày dân số thế giới  bằng nhiều hình thức như mít tinh cổ động, tư vấn nhóm sinh hoạt câu lạc bộ , tư vấn hộ gia đình. Nâng cao chất lượng dịch vụ sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Cải thiện tình trạng sức khỏe cho người dân, trong đó chú trọng đến nhóm vị thành niên, thanh niên, đặc biệt là trẻ em gái.

Thanh Tâm

-Tối ngày 10/7, Trung tâm dân số huyện Thanh Chương phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức đêm giao lưu văn nghệ cho mừng ngày dân số thế giới 11/7 với sự tham gia của 8 xã trong cụm Hoa quân- Võ Liệt: Ngọc Lâm, Thanh Thủy, Thanh Khê, Võ Liệt,  Thanh Chi, Thanh An, Thanh Hương, Thanh Thịnh.

Trao quà cho các hộ thực hiện tốt công tác dân số KHKGĐ
Trao quà cho các hộ thực hiện tốt công tác dân số KHKGĐ

Tại đây mỗi đội tham gia đều có 2 tiết mục văn nghệ bằng các hình thức sân khấu hóa như hát, múa, tiểu phẩm tập trung tuyên truyền vào chủ đề dân số kế hoạch hóa gia đình. Các tiết mục đều được dàn dựng và chuẩn bị cho đáo. Tại đêm giao lưu, nhà máy May Ventre Thanh Tiên đã tổ chức trao 16 suất quà cho các hộ thực hiện tốt công tác dân số KHKGĐ, trị giá mỗi suất quà trị giá 400 ngàn đồng.

Hữu Thịnh- Đài Thanh Chương

-Ngày 11/7, tại xã Nghĩa Đức, TTDS/KHHGĐ huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức kỷ niệm ngày dân số thế giới năm 2016, với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được cán bộ TT Dân số – KHHGĐ huyện trình bày ý nghĩa ngày Dân số thế giới 11/7. Dịp này, TT Dân số - KHHGĐ huyện cũng đã triển khai một số chính sách mới của tỉnh Nghệ An và huyện Nghĩa Đàn như về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình. Vị trí, vai trò của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các gia đình tiêu biểu về thực hiện chính sách dân số đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Cách ứng xử giữa vợ chồng và việc dừng lại ở hai con để nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi../.

Minh Thái - Đài Nghĩa Đàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới