Các địa phương phát động Tháng hành động Vì trẻ em

(Baonghean.vn) - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017.

* Với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” và vui Tết Thiếu nhi 1/6, huyện Quế Phong tổ chức Diễn đàn trẻ em với sự có mặt trên 200 em thay mặt cho gần 19.000 trẻ em trên địa bàn huyện.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động. Ảnh: Lang Mạnh Hùng
Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động. Ảnh: Lang Mạnh Hùng

Tại diễn đàn đối thoại với trẻ em, Ban tổ chức đã nghe và trả lời các ý kiến của các cháu về các vấn đề: Giáo dục kỹ năng sống và giải pháp thực hiện; tình hình bạo lực và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ, giải pháp đẩy lùi hiệu quả; sự tác động, ảnh hưởng mặt trái của internet, game; chính sách và bảo vệ quyền, lợi và phát triển của trẻ em.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 36 chiếc xe đạp, trị giá 1 triệu đồng/xe cho 36 học sinh nghèo vượt khó.

Lang Mạnh Hùng

* Trong những năm qua, 100% trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn Thị xã Thái Hòa được đến trường, chính quyền địa phương luôn quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, có chính sách phù hợp để trẻ em được sống trong môi trường lành mạnh, công tác chăm sóc trẻ khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm đúng mức.

Ký cam kết thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em và triển khai Mùa hè an toàn cho trẻ em năm 2017. Ảnh: Thế Dương
Ký cam kết thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em và triển khai Mùa hè an toàn cho trẻ em năm 2017. Ảnh: Thế Dương

Tại lễ phát động, UBND Thị xã Thái Hòa đã trao 20 suất quà ,mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, UBND thị xã đã tổ chức cho các xã, phường trên địa bàn ký cam kết thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em và triển khai Mùa hè an toàn cho trẻ em năm 2017.

Thế Dương - Quang Huy

*Thực hiện Chỉ thị 20 CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, từ ngày 1/6 đến 30/6/2017, bên cạnh việc đẩy mạnh việc phổ biến sâu rộng Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em qua hình thức truyền thông trực tiếp, tọa đàm, huyện Nghĩa Đàn sẽ thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận quản lý trẻ em sinh hoạt hè tại cộng đồng; xây dựng các câu lạc bộ, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để thu hút trẻ em tham gia.

UBND huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho các em nhân ngày 1/6. Ảnh: Minh Thái
UBND huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho các em nhân ngày 1/6. Ảnh: Minh Thái

Tại lễ phát động, UBND huyện, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ huyện cũng như xã Nghĩa Minh đã trao tặng 45 suất quà tới các học sinh nghèo, khuyết tật, học sinh vươn lên học giỏi. 25 xã, thị trấn của huyện Nghĩa Đàn đã ký cam kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em năm 2017”.

Minh Thái - Đinh Thùy

*Cùng ngày, Liên đội Trường tiểu học Thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn tổ chức khai giảng 8 lớp học bơi cho 122 em học sinh của trường.

Sau lễ khai giảng, các huấn luyện viên hướng dẫn các em làm quen với nước. Ảnh: Đức Anh
Sau lễ khai giảng, các huấn luyện viên hướng dẫn các em làm quen với nước. Ảnh: Đức Anh

Tại lớp học, các huấn luyện viên sẽ trang bị, bồi dưỡng cho các em kỹ năng, kiến thức cơ bản, ý nghĩa của bơi lội và xử lý kịp thời các tình huống khi bị hoặc phát hiện trường hợp đuối nước, góp phần hạn chế các tai nạn đuối nước xảy ra./.

Hoàng Hằng - Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới