Các địa phương tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên nhập ngũ

(Baonghean.vn) - Các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang tích cực tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Ngày 4/3, các địa phương trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống với các tân binh.

thanh niên
Xã Nghĩa Lộc tặng quà cho thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Minh Thái

Trong năm 2018, huyện Nghĩa Đàn được giao chỉ tiêu 138 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 130 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 8 thanh niên làm nghĩa vụ công an. Để đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch, trước đó huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát những thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật nghĩa vụ quân sự. Hiện nay các thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Tại 13 xã, thị trên địa bàn huyện Con Cuông cũng đã tổ chức gặp mặt, trao quà động viên 95 tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Ảnh: Bá Hậu
Xã Bồng Khê gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: Bá Hậu

Tại buổi gặp mặt, các tân binh đã được nghe đại diện thế hệ cha anh đi trước chia sẻ về những kinh nghiệm rèn luyện, chiến đấu và truyền thống vẻ vang, hào hùng của quân và dân ta. Qua đó, trang bị cho các tân binh tinh thần, nghị lực của thế hệ trẻ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin mới