Các đơn vị, cá nhân trao quà cho gia đình khó khăn

(Baonghean.vn) -  Chiều 16/12, nhiều đơn vị, cá nhân đã trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, động viên, hỗ trợ các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An

Ngày 16/12, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An trích 149.500.000 đồng để mua con giống cấp cho các hộ nghèo ở địa bàn xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn), xã Tam Hợp (huyện Tương Dương) và Môn Sơn (huyện Con Cuông) phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo.

BĐBP Nghệ An tặng con giống cho các hộ nghèo
BĐBP Nghệ An tặng con giống cho các hộ nghèo

Số kinh phí trên dùng để mua các loại con giống như: dê, lợn, cá…cấp cho 40 hộ gia đình nghèo ở các xã trên chăn nuôi phát triển kinh tế hộ gia đình. Đồng thời, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An giao cho 3 đồn BP: Tam Hợp, Mỹ Lý, Môn Sơn đứng chân tại các địa bàn trên tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ và vận động các hộ gia đình, anh em, bà con dòng họ, nhân dân thôn (bản) hỗ trợ ngày công giúp các gia đình tu sửa chuồng trại, ao cá đảm bảo điều kiện chăn nuôi. Hướng dẫn các hộ gia đình kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt; phân công cán bộ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các hộ gia đình.

Hoạt động có ý nghĩa trên nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương về xóa đói, giảm nghèo của Đảng, Nhà nước, của địa phương; đồng thời đẩy mạnh việc giúp đỡ các hộ gia đình nghèo ở khu vực biên giới phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

 Hùng Phong

Câu lạc bộ mô tô Nghệ An

Với tinh thần tương thân tương ái chung tay vì cộng đồng, chiều 16/12, CLB Moto Nghệ An đã đến thăm, trao quà và giao lưu bà con nhân dân bản Mon và bản Lau xã Thạch Giám huyện Tương Dương.

Đồng chí  Vang Hồng Chuyên - Chủ tịch UBND xã và đại diện CLB trao quà cho 8 hộ nghèo tại bản Lau xã Thạch Giám.
Đồng chí  Vang Hồng Chuyên - Chủ tịch UBND xã và đại diện CLB trao quà cho 8 hộ nghèo tại bản Lau xã Thạch Giám.

Tại đây CLB đã trao quà cho 20 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 1 triệu đồng và một chiếc chăn. Những phần quà  ý nghĩa này sẽ góp phần động viên, giúp đỡ các hộ nghèo vơi bớt những khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đình Tuân

(Trung tâm VHTT huyện Tương Dương)

Trao 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đồng Hợp

Ngày 16/12, chùa Hồng Phúc (Nghi Lộc) phối hợp với UBND xã Đồng Hợp (Qùy Hợp) tổ chức chương trình trao quà từ thiện “Hướng về miền Trung ruột thịt” của Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

-	Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Hợp
Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Hợp.

Dịp này Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan đã trao 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả, tàn tật ở xã Đồng Hợp, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng và 25 kg gạo. Tổng trị giá 22, 5 triệu đồng.

Đây là tấm lòng, tình cảm của cộng đồng người Việt Nam nói chung và người Nghệ An nói riêng đang sinh sống, học tập, lao động tại Đài Loan hướng về quê hương, nhằm chia sẻ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

                                      Huy Thư

Bộ CHQS Tỉnh Nghệ An bàn giao 'Nhà đồng đội'

Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chiều 16 /12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân Vũ Thị Nhinh công tác tại Ban Hậu cần - BCH quân sự Nghi Lộc.

anh trung tá Nguyễn Hữu Thắng- trưởng ban dân vận- BỘ CHQS tỉnh nghệ an trao quà cho quân nhân vũ thị nhinh
Trung tá Nguyễn Hữu Thắng - Trưởng ban dân vận - Bộ CHQS tỉnh  trao quà cho quân nhân Vũ Thị Nhinh.

Đồng chí Vũ Thị Nhinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều năm qua chưa có nhà ở. Ngôi nhà mới xây dựng có diện tích 80m2, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, trong đó Bộ CHQS tỉnh  tặng 70 triệu đồng; Ban CHQS huyện Nghi Lộc tham gia giúp đỡ 50 ngày công lao động trị giá 10 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình và sự ủng hộ của anh em, bạn bè.  

Khánh thành và đưa vào sử dụng “Nhà đồng đội” là nguồn động viên quan trọng cả về vật chất và tinh thần để đồng chí Nhinh có thêm nghị lực chăm lo gia đình và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong Quân đội./.

                                                                                             Quang Dũng

                                                                                            (Đài Nghi Lộc)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới