Các đơn vị, địa phương chúc mừng chức sắc, chức việc và bà con giáo dân nhân dịp Giáng sinh

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12, trong không khí đón mừng Noel, các đơn vị, địa phương đã đi thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo, mong muốn các vị linh mục, chức sắc, chức việc, bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc trong hồng ân của Thiên chúa.

Chiều 20/12 đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, do Đại tá Trần Hải Bình - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh dẫn đầu đã đến tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp chuẩn bị lễ Noel.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An tặng hoa chúc mừng Tòa giám mục giáo phận Vinh.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã cảm ơn những tình cảm của bà con giáo dân, nhất là ở địa bàn biên giới, đồng thời, mong muốn thời gian tới Giám mục cùng các linh mục, Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo sống phúc âm trong lòng dân tộc.

Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, cảm ơn những tình cảm của cán bộ, chiến sỹ BĐBP, đồng thời khẳng định với trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục động viên  bà con giáo dân kính Chúa, yêu nước, đồng hành với cấp ủy chính quyền địa phương và lực lượng BĐBP trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

                                                                  Hải Thượng

Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2019, ngày  20/12, Bộ Tư lệnh Quân khu 4  do Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến chúc mừng tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Phó Tư lệnh chúc các Giám mục, linh mục, tu sĩ nam, nữ... cùng toàn thể giáo dân trong các Giáo phận đón một mùa Giáng sinh an lành. 

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Hồ Việt
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Hồ Việt

Thời gian qua, các linh mục, hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ thuộc Giáo phận Vinh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể các địa phương các cấp, tích cực vận động đồng bào, giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng; tích cực vận động bà con giáo dân trong giáo phận đoàn kết, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xã hội, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Các giáo phận đã phối hợp động viên các chức sắc, chức việc tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp Giáng sinh, huyện Đô Lương đã tổ chức các đoàn đi thăm tặng quà các vị linh mục, chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Đô Lương chúc mừng các bà con giáo dân trên địa bàn. Ảnh: Hữu Hoàn
Lãnh đạo huyện Đô Lương chúc mừng bà con giáo dân trên địa bàn. Ảnh: Hữu Hoàn

Tại các giáo xứ, giáo hạt, các đồng chí lãnh đạo huyện Đô Lương ghi nhận những đóng góp tích cực của bà con giáo dân trong việc xây dựng mối đoàn kêt lương giáo và tham gia các phong trào của địa phương. Nổi bật là phong trào xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân. Dịp này, lãnh đạo huyện mong muốn bà con giáo dân đón lễ Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Tin mới