Các hãng ôtô Việt đua nhau khuyến mãi sâu dịp Tết

Những ưu đãi khoảng 40-50 triệu trở nên phổ biến khi mùa mua xe cuối năm lên đỉnh điểm. 

Kỷ lục doanh số ôtô trong 2016 tạo đà kéo sang đầu 2017 khi gần tới Tết nguyên đán. Cuộc đua bán hàng ở các hãng hiện thực hóa bằng cách sử dụng các hình thức khuyến mãi khác nhau như giảm giá, tặng tiền mặt, tặng sản phẩm khác, phụ kiện hay bảo hiểm.

Châm ngòi cho cuộc đua ưu đãi là Trường Hải. Các nhân viên bán hàng của Mazda hay Kia cho biết không mất nhiều thời gian để chốt đàm phán với khách như mọi năm, bởi mức giảm giá từ chính hãng cộng khuyến mãi thêm của đại lý ở mức khá cao để không phải suy xét nhiều. 

Giảm giá mạnh mang lại doanh số cao dịp cuối năm.
Giảm giá mạnh mang lại doanh số cao dịp cuối năm.

Kia đưa ra bảng giá ưu đãi không ai nghĩ tới, giảm 21 triệu cho Morning, 58 triệu cho Cerato, 45 triệu cho Rio, 45 triệu cho Sorento hay 146 triệu cho Sedona, gồm tiền khuyến mãi và phụ kiện. 

Mazda cũng có chiêu bài tương tự. Anh Công Nam chuyển từ ý định mua CX-5 cũ đời 2015 sang mua CX-5 mới, vì sau khi giảm tới 90 triệu, thì giá hai xe cũ mới là như nhau. Các xe khác của Mazda cũng nhận ưu đãi tốt như Mazda2 giảm 30 triệu, Mazda3 khoảng 50 triệu.

Ở phía đối thủ, Toyota cũng buộc giảm giá một số mẫu xe có tốc độ tăng trưởng không cao. Altis sau khi để Mazda3 vượt mặt có chính sách giảm khoảng 30 triệu, trong khi Camry gấp đôi, 60 triệu. 

Tuy nhiên, ở những sản phẩm "hot" như Innova hay Fortuner thì không có mức giảm sâu như vậy. Khách hàng thỏa thuận tốt với đại lý thì có thể mua Innova rẻ hơn 10 triệu, ngược lại Fortuner mới ra mắt, khách muốn mua bản cao nhất từ bây giờ phải chờ tới tháng 3 mới có hàng và để mua xe bắt buộc phải mua thêm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu, một hình thức khác của độn giá.

Phần còn lại của thị trường, cuộc đua thậm chí còn khốc liệt hơn, khi mỗi hãng vừa phải cạnh tranh với các ông lớn, vừa phải đấu với hàng loạt đối thủ khác. Honda tặng khách 50 triệu đồ chơi, phụ kiện cho CR-V, không quy đổi tiền mặt. Ford giảm sâu 60 triệu cho EcoSport hay Focus, hơn 40 triệu cho Fiesta. Ngược lại mẫu Explorer lại tăng giá khoảng 150 triệu vì lượng cầu cao, nguồn cung xe lại thấp.

Nissan thông báo chiến dịch mua sắm tết với 30-50 triệu tặng tiền mặt cho X-Trail tùy phiên bản, Navara khoảng 15-40 triệu; Sunny, Juke, Teana tầm 10-20 triệu. Chevrolet cũng không đứng ngoài cuộc, giảm 40 triệu cho Cruze, 30 triệu cho Colorado, Aveo và 10 triệu cho Trax. Isuzu không giảm tiền nhưng tặng bảo hiểm vật chất một năm. 

X-Trail giảm 30-50 triệu.
X-Trail giảm 30-50 triệu.

Hãng có thị phần khá nhỏ là Volkswagen thu hút khách hàng bằng mức giảm 30 triệu cho Polo, 50 triệu cho Tiguan và 345 triệu phí trước bạ cho Touareg. 

Nhiều khách hàng đi mua ôtô dịp cuối năm cho biết, họ cảm thấy năm nay dễ quyết định hơn, vì mỗi hãng đều có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cùng một mức tài chính, khách Việt dễ xuôi về lựa chọn xe mới thay vì xe cũ, khoảng cách giữa các phân khúc cũng thu hẹp.

Thị trường ôtô Việt tăng trưởng mạnh trong 2016, đạt hơn 304.000 xe, tăng 34% so với cùng kỳ 2015. Trong 2017, tuy có thể xảy ra nhiều biến động nhưng Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam dự đoán, doanh số sẽ tăng khoảng 10%.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới