Các hoạt động hỗ trợ người nghèo, học sinh khó khăn ở Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, thăm hỏi và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là các hoạt động từ thiện ở Tân Kỳ trong ngày 8/5.

Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Phan Thị Huyền là hộ nghèo ở xóm 2 với số tiền 5 triệu đồng.

UB MTTQ xã Nghĩa Đồng hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho chị Phan Thị Huyền. Ảnh: Nguyễn Hường
Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Đồng hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho chị Phan Thị Huyền. Ảnh: Nguyễn Hường

Gia đình chị Phan Thị Huyền thuộc diện hộ nghèo, bản thân chị bị tàn tật, là mẹ đơn thân có 1 con nhỏ. Cùng với sự đóng góp về vật chất và ngày công của họ hàng, hàng xóm, sau 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 có diện tích 32 m2, kinh phí gần 100 triệu đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó Quỹ "Vì người nghèo" xã hỗ trợ 5 triệu đồng; Hội LHPN xã hỗ trợ 3 triệu đồng, giúp gia đình chị Huyền có chỗ ở kiên cố, ổn định cuộc sống.

Cũng tại Tân Kỳ, các nhà hảo tâm ở Hà Nội đã đến thăm và trao tặng em Võ Văn Danh - học sinh lớp 9A, Trường THCS  Đồng Văn, huyện Tân Kỳ số tiền 6,8 triệu đồng.

Danh là con thứ 3 trong gia đình nghèo. Năm em lên 7 tuổi, mẹ cùng chị gái thứ hai không may bị đuối nước. Đến năm 2014, người bố của em cũng ra đi vì căn bệnh ung thư phổi. Hai chị em Danh sống cùng ông nội đã ngoài 80 tuổi. Cách đây 2 năm, ông nội cũng qua đời, rồi chị gái Danh cũng đi lấy chồng nơi xa xứ. Một mình em phải tự lo mọi việc cho bản thân mình...

Trước hoàn cảnh đó, các nhà hảo tâm xa quê đã đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng góp được số tiền 6,8 triệu đồng đã được trao đến tận tay em Danh, giúp em giảm bớt khó khăn, có điều kiện được tiếp tục đi học trong thời gian tới./.

Tin mới