Các hoạt động tặng quà, giúp đỡ người nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 4/1, các cơ quan, đơn vị, nhóm tình nguyện đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, trao quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Công đoàn và Chi đoàn thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức chương trình “Suất cơm nhân ái” tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An.

Chương trình “Suất cơm nhân ái” của Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Ảnh: Bích Hậu
Chương trình “Suất cơm nhân ái” của Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Ảnh: Bích Hậu
Theo đó, gần 100 suất cơm và cháo được đoàn viên công đoàn, chi đoàn phối hợp với đội ngũ điều dưỡng viên ở các khoa, phòng phát đúng nhu cầu khẩu vị của bệnh nhân đã đăng ký theo phiếu. Cũng trong chương trình, đoàn đã thăm hỏi, trao quà cho 5 bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Đây là chương trình thiện nguyện nằm trong kế hoạch của tổ chức đoàn thể Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An được các cá nhân đoàn viên tự nguyện đóng góp. Sắp tới, Sở sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo năm 2019 và trực tiếp trao quà cho xã nghèo Mường Lống, huyện Kỳ Sơn.

* Bệnh xá Quân Dân y Tiểu khu huyện Kỳ Sơn (BĐBP Nghệ An) phối hợp CLB Thiện nguyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình “Bát cháo nhân ái” tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Chương trình đã chuẩn bị hơn 100 bát cháo, 400 gói mỳ tôm để phát tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Phương Linh
Chương trình đã chuẩn bị hơn 100 bát cháo, 400 gói mỳ tôm để phát tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Phương Linh
Có hơn 100 bát cháo và 400 gói mỳ tôm được phát tới tay các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm. Chương trình thực sự là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm, giúp các bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, tiếp tục chữa trị bệnh.

* Đồn Biên phòng Tri Lễ, BĐBP Nghệ An phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức trao tặng lợn giống cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Đồn BP Tri Lễ trao tặng lợn giống cho các hộ đồng bào nghèo. Ảnh: Phương Linh
Đồn BP Tri Lễ trao tặng lợn giống cho các hộ đồng bào nghèo. Ảnh: Phương Linh
Tại đây, 4 con lợn giống có trọng lượng từ 10 - 15 kg được trao cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Đây là số lợn giống do cán bộ chiến sỹ đơn vị tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp với khí hậu và điều kiện chăm nuôi của người dân địa phương.

Chương trình hỗ trợ lợn giống sẽ giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển chăn nuôi, từ đó tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

* Nhóm tình nguyện “Đánh thức trái tim” huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm, động viên và trao số tiền 11 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Trọng Hải ở xóm làng Đấn, Nghĩa Lâm (Nghĩa Đàn).

Nhóm trực tiếp trao số tiền 11 triệu đồng cho người thân của anh Hải. Ảnh: Thái Trường
Nhóm trực tiếp trao số tiền 11 triệu đồng cho người thân của anh Hải. Ảnh: Thái Trường
Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Trọng Hải rất éo le. Cách đây 8 tháng, bố anh đã qua đời sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Bản thân mẹ bị bệnh u xơ tử cung đã 5 năm vẫn chưa có cơ hội phẫu thuật, hiện khối u đã biến chứng. Vào cuối tháng 11, biết tin mẹ ra Hà Nội phẫu thuật nên anh Hải ứng lương được 10 triệu đồng rồi chạy xe máy từ TP Vinh đưa về cho mẹ lo chi phí phẫu thuật, thì không may gặp tai nạn giao thông. Hiện tại, anh Hải đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh trong tình trạng sống thực vật.

Tất cả số tiền trên đều được các thành viên nhóm “Đánh thức trái tim” và các nhà hảo tâm đóng góp để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn gia đình anh Hải.

* Cũng tại Nghĩa Đàn, một số nhà hảo tâm đã đến trao 80 chiếc áo ấm cho 80 em học sinh của Trường Mầm non Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn).

Trao áo ấm cho các em học sinh Trường Mầm non Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh
Trao áo ấm cho các em học sinh Trường Mầm non Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh
Trị giá các suất quà hơn 14 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình áo ấm tình thương cho trẻ do các nhà hảo tâm tổ chức hàng năm tại Trường Mầm non Nghĩa Trung.               

* Với mong muốn sẻ chia và tấm lòng thiện nguyện, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nghi Hương (TX. Cửa Lò) đã thành lập một “Cửa hàng quần áo không đồng” tại phường.

Một người dân đang lựa chọn quần áo tại "Cửa hàng quần áo không đồng” tại phường Nghi Hương. Ảnh: Dương Tân
Một người dân đang lựa chọn quần áo tại "Cửa hàng quần áo không đồng” tại phường Nghi Hương. Ảnh: Dương Tân
Liên tục từ đầu năm 2018 đến nay, cửa hàng được chị em hội viên luân phiên mở cửa đều đặn vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần và hoạt động với hình thức “ai thừa thì ủng hộ, ai thiếu thì đến lấy”. Đa số quần áo tại cửa hàng được các bạn đoàn viên, hội viên phụ nữ, người quen và bạn bè ủng hộ. Quần áo sau khi thu nhận về sẽ được các chị hội viên phân loại, giặt là sạch sẽ rồi sắp xếp, treo ngay ngắn tại cửa hàng.

Cách làm của Hội LHPN phường đã nhận được sự ủng hộ, mang lại niềm vui cho nhiều người. Gian hàng đã nhận và trao hàng nghìn bộ quần áo đến tay các hội viên còn khó khăn, hầu hết các món đồ còn rất mới và sạch sẽ. Hội cũng đã thu gom và ủng hộ 2 chuyến đồ về huyện miền núi Tương Dương và 1 chuyến đồ về ủng hộ vùng cao tỉnh Bắc Cạn.

Tin mới