Các hoạt động tặng quà, hỗ trợ người nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 12/11, các đơn vị, địa phương có nhiều hoạt động tặng quà, hỗ trợ người nghèo.

* Phòng CSGT (Công an tỉnh) do Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Yên Thành nhân Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân TNGT.

Trưởng phòng CSGT thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Yên Thành
Trưởng phòng CSGT thăm hỏi gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Yên Thành. Ảnh: Thái Hồng
Đoàn công tác đã đến thăm 5 gia đình có người bị tử vong do tai nạn giao thông tại 5 xã trên địa bàn huyện Yên Thành.

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ trước những tổn thất, mất mát của các gia đình có người thân bị tử vong do tai nạn giao thông, mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn. Đoàn cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền đoàn thể các địa phương tích cực giúp đỡ về vật chất và tinh thần để các gia đình nạn nhân được đảm bảo cuộc sống.

Thái Hồng

* Hội Chữ thập đỏ thị xã Thái Hòa và UBND phường Hòa Hiếu tổ chức thăm, tặng quà cho vợ liệt sỹ là bà Phùng Thị Năm ở khối Tân Liên, phường Hòa Hiếu.

Trao quà cho bà Phùng Thị Năm ở phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa. Ảnh: Quang Huy
Trao quà cho bà Phùng Thị Năm ở phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa. Ảnh: Quang Huy
Bà Phùng Thị Năm năm nay 78 tuổi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hiện bà đang sống cùng cháu tại khối Tân Liên, phường Hòa Hiếu. Tháng 7/2018, bà bị tai nạn và phải điều trị lâu dài tại bệnh viện. Trước hoàn cảnh đó, dịp này, Hội CTĐ Thái Hòa và UBND phường Hòa Hiếu đã đến thăm, động viên và trao tặng bà 3 triệu đồng.

                      Thu Trang - Quang Huy

* Ủy ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn phối hợp với MTTQ xã Nghĩa Lộc tổ chức trao bò giống sinh sản cho những gia đình hộ nghèo, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Các gia đình vui mừng khi được nhận bò
Các gia đình vui mừng khi được nhận bò. Ảnh: Minh Thái
Dịp này, có 6 con bò giống sinh sản, mỗi con 12 triệu đồng được trao cho những gia đình hộ nghèo, trẻ mồ côi có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tổng giá trị số bò trao đợt này gần 72 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã.

Chương trình nhằm giúp các hộ có việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Tin mới