Các hoạt động tặng quà Tết Vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ Tết Vì người nghèo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngày 25/1, các đơn vị, tổ chức tiếp tục các hoạt động trao quà Tết cho người nghèo, các gia đình chính sách.

* Tại Quế Phong, đồng chí Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu cùng đại diện các phòng, ban đã đi thăm và tặng quà 4 gia đình thương binh tại các xã Tiền Phong, Châu Kim và thị trấn Kim Sơn.

Đồng chí chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình thương binh Hà Sỹ Học
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình thương binh Hà Sỹ Học. Ảnh: Đình Đức
Tại các nơi đến, Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà và gửi lời hỏi thăm sức khỏe, lời chúc mừng năm mới, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống. 
Đình Đức 

* Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách ở xã Hưng Tân (Hưng Nguyên), tổng trị giá 15 triệu đồng.

Trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sỹ. Ảnh: Thu Hương
Trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sỹ. Ảnh: Thu Hương
Món quà nhằm sẻ chia, giúp đỡ với mong muốn các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, vượt lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước giảm nghèo bền vững.
Thu Hương

* Tại Công ty Cổ phần Hóa chất Vinh, Liên đoàn Lao động huyện Tân Kỳ tổ chức Chương trình "Tết sum vầy Tết Kỷ Hợi 2019".

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tân Kỳ trao quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tân Kỳ trao quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Cẩm Tú
Tại chương trình này, có 26 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà của Liên đoàn Lao động tỉnh, 40 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được Liên đoàn Lao động huyện Tân Kỳ tặng quà. Tổng giá trị các phần quà gần 40 triệu đồng.

Dịp này, Công ty cổ phần Hóa chất Vinh cũng trao tặng nhiều suất quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Cẩm Tú

* Bệnh viện Quân y 4 tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hưng Lộc (TP.Vinh), mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Đại tá Trần Minh Tuấn - Chính ủy Bệnh viện tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hưng Lộc, TP. Vinh.
Đại tá Trần Minh Tuấn - Chính ủy Bệnh viện tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hưng Lộc, TP. Vinh. 
Cũng trong dịp này, Bệnh viện đã tổ chức đoàn công tác về khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 250 người dân, tặng 10 suất quà và 100 chiếc áo ấm cho các cháu học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Tổng số tiền cho đợt tặng quà Tết gần 60 triệu đồng.
Lê Phú
* Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng quà Tết cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện. 
Trao tặng quà Tết cho các gia đình có người khuyết tật. Ảnh: Thanh Nhàn
Trao tặng quà Tết cho các gia đình có người khuyết tật. Ảnh: Thanh Nhàn
Dịp này, Hội trao tặng 6 xe lăn cho người khuyết tật các xã Quỳnh Bá, Quỳnh Hồng, Quỳnh Lương, Quỳnh Thạch. Trao 17 suất quà của Hội Hoa từ bi Nghệ An cho các gia đình có 3 người khuyết tật trở lên. Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng. Ngoài ra, còn trao tặng 57 suất quà cho trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Hải Thanh - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trực tiếp đến trao tặng 2 suất quà của hội cho gia đình đặc biệt khó khăn ở xã Quỳnh Bảng và Quỳnh Văn, Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Thanh Nhàn

* Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ và Trường Tiểu học Tiên Kỳ (Tân Kỳ) đã tổ chức  Chương trình "Tết yêu thương" và trao tặng 460 chiếc bánh chưng, 25 suất quà, 16 chiếc áo ấm cho học sinh nghèo đón Tết với tổng giá trị lên tới gần 11 triệu đồng. Kinh phí do cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh toàn trường quyên góp ủng hộ.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ cũng trao quà với tổng giá trị 2 triệu đồng. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức bữa cơm tất niên cho các em học sinh.
Phương Thảo 
* Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo tại xã Nghĩa Mai, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Số tiền tặng quà do công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn quyên góp, ủng hộ.  
cơ quan huyện ủy Nghĩa Đàn
Cơ quan Huyện ủy Nghĩa Đàn  trao 22 suất quà cho các hộ nghèo xã Nghĩa Hội. Ảnh: Đức Anh
Cũng tại Nghĩa Đàn, cơ quan Huyện ủy đã trao 22 suất quà cho các hộ nghèo xã Nghĩa Hội, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng góp phần san sẻ phần nào khó khăn cho các hộ nghèo trong dịp Tết đến, Xuân về. 
Đức Anh - Ngọc Linh

* Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An đã trao tặng 3,5 tấn gạo NA6 cho gần 200 hộ nghèo tại 2 xã Đồng Văn và Hương Sơn (Tân Kỳ), trong đó hỗ trợ cho các hỗ nghèo xã Hương Sơn 1,5 tấn, xã Đồng Văn 2 tấn.

Tổng công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An hỗ trợ gạo cho các hộ nghèo của xã Hương Sơn
Tổng công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An hỗ trợ gạo cho các hộ nghèo của xã Hương Sơn. Ảnh: Nguyễn Hường

Tin mới