Các hoạt động thiện nguyện ở Nghệ An ngày 9/9

(Baonghean.vn) - Các đơn vị, nhóm thiện nguyện tổ chức bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo, tặng quà, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh miền núi... là các hoạt động xã hội từ thiện diễn ra trong ngày 9/9 ở Nghệ An.

Đoàn công tác Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 4 do Đại tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Quân y, Ủy viên Thường trực Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 4 cháu học sinh khuyết tật là con của cán bộ, nhân viên các đơn vị Quân khu 4 trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi cháu 1 suất quà trị giá 500.000 đồng.

Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 4 tặng quà cho 2 cháu Dư Ngọc Thành và Dư Ngọc Đạt. Ảnh: Hồ Việt
Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 4 tặng quà cho 2 cháu Dư Ngọc Thành và Dư Ngọc Đạt. Ảnh: Hồ Việt

Theo đó, tại xã Hưng Lộc (thành phố Vinh) đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 cháu Nguyễn Trần Thảo Vi và Nguyễn Trần Thảo Chi đều bị dị tật vẹo cột sống là con của đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Xí nghiệp rà phá bom, mìn, thuộc Tổng Công ty hợp tác kinh tế Quân khu 4; Thăm tặng quà 2 cháu Dư Ngọc Thành và Dư Ngọc Đạt bị dị tật mắt, ở phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, là con của Đại úy Dư Ngọc Khanh, Trung đoàn 654, Cục Hậu cần Quân khu 4.

Dịp này, Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Quân khu 4 cũng ủy quyền cho lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu tổ chức thăm, tặng quà cho gần 600 học sinh là con của cán bộ, nhân viên thuộc các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu 4 là con liệt sỹ, các cháu khuyết tật, bệnh hiểm nghèo... các cháu học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và các cháu học sinh giỏi cấp tỉnh. Tổng trị giá quà tặng trên 300 triệu đồng.

Hồ Việt

Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh tộc người Đan lai tại Trường THCS xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Trao quà cho các em học sinh người dân tộc thiểu số Đan Lai. Ảnh: Hải Thượng
 Trao quà cho các em học sinh người dân tộc thiểu số Đan Lai. Ảnh: Hải Thượng
Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà và dụng cụ sinh hoạt cho học sinh nội trú và 40 thùng mì tôm... với tổng số tiền trên 7 triệu đồng. Những phần quà động viên, khích lệ các em học người dân tộc người thiểu số Đan Lai ở vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát huyện Con Cuông phấn đấu vươn lên học tốt. 

                                                  Hải Thượng

Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Hoàng Thị Thanh Nhàn, đoàn viên Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn.

Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn bàn giao tiền hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho chị Hoàng Thị Thanh Nhàn. Ảnh: Minh Thái
Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn bàn giao tiền hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho chị Hoàng Thị Thanh Nhàn. Ảnh: Minh Thái

Chị Hoàng Thị Thanh Nhàn có hoàn cảnh khó khăn, chồng không có việc làm ổn định, con cái ốm đau, bệnh tật. Được sự gúp đỡ của Liên đoàn Lao động tỉnh, LĐLĐ huyện và đồng nghiệp, người thân, gia đình chị đã xây dựng được một căn nhà cấp 4, diện tích 70m2, với tổng kinh phí 220 triệu đồng. Trong đó Quỹ "Mái ấm công đoàn" hỗ trợ 40 triệu đồng; Công đoàn trung tâm y tế huyện, đồng nghiệp cơ quan và bạn bè hộ trợ gần 27 triệu đồng và hiện vật, số tiền còn lại do gia đình, anh em họ hàng đóng góp.

Từ đầu năm đến nay, đây là ngôi nhà thứ 3 được Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn bàn giao cho công nhân viên chức lao động. 

 Minh Thái

Ban Thường vụ Đoàn xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) phối hợp với một số nhà hảo tâm tổ chức trao 20 suất quà cho 4 học sinh trường THCS, 4 học sinh trường tiểu học, 12 học sinh trường Trường Mầm non Nghĩa Trung  với tổng số tiền 6,4 triệu đồng. Số tiền tặng qà do các nhà hảo tâm vận động, quyên góp, ủng hộ qua giải bóng chuyền 4 người với sự tham gia của 7 đội bóng đến từ các xóm trên địa bàn xã Nghĩa Trung.

Trao quà cho 4 học sinh Trường THCS Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh
Trao quà cho 4 học sinh Trường THCS Nghĩa Trung. Ảnh: Đức Anh

Đức Anh

Nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm (Quỳ Hợp) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao "Nhà tình thương" cho gia đình anh Trương Văn Bảy, chị Lương Thị Lan trú tại xóm Minh Tiến, xã Minh Hợp.

Nhóm thiện nguyện bàn giao "Nhà tình thương" cho gia đình anh Trương Văn Bảy. Ảnh: Phan Giang
Nhóm thiện nguyện bàn giao "Nhà tình thương" cho gia đình  anh Trương Văn Bảy. Ảnh: Phan Giang

Sau gần 2 tháng thi công và đưa vào sử dụng, ngôi nhà tình thương cho vợ chồng anh Bảy, chị Lan có diện tích 50m2, có tổng trị giá hơn 94 triệu đồng. Số tiền xây dựng do các nhà hảo tâm thông qua Nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm Quỳ Hợp ủng hộ, quyên góp xây dựng nhà tình thương cho vợ chồng anh Bảy - thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn về nhà ở của xóm Minh Tiến.

Đây là ngôi nhà Tình thương thứ 4 mà Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm Quỳ Hợp đã vận động và phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà con nghèo trên địa bàn huyện.

Phan Giang

UBND xã Châu Thắng (Quỳ Châu) cùng một số nhà hảo tâm tổ chức trao 20 chiếu và giường cho các cháu thuộc diện hộ nghèo tại Trường Mầm non Châu Thắng. Trị giá các suất quà gần 5 triệu đồng, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập, mang lại môi trường tốt nhất cho các em nhỏ miền núi.

Đại diện UBND xã và nhà hảo tâm trao giường cho Trường Mầm non Châu Thắng. Ảnh: Đức Anh
Đại diện UBND xã và nhà hảo tâm trao giường cho Trường Mầm non Châu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Hưng Nguyên) trao tặng 40 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó tại Lễ khai giảng năm học mới. 

Trao quà cho học sinh nghèo ở Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Ảnh: Kiều Hoa
Trao quà cho học sinh nghèo ở Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Ảnh: Kiều Hoa

Để động viên các em trong năm học mới, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã phối hợp với một số đơn vị trên địa bàn và Hội cựu học sinh của trường trao 45 suất quà và 1 chiếc xe đạp điện cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. 

Đoàn Thanh niên, Mặt trận Tổ quốc xã Hưng Phú (Hưng Nguyên) phối hợp các tổ chức trao 14 triệu đồng hỗ trợ cho em Nguyễn Thị Oanh ở xóm 6, xã Hưng Phú. 

Em Nguyễn Thị Oanh là học sinh Trường THPT Phạm Hồng Thái, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ phải bỏ học. Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình em, các tổ chức, đoàn thể xã Hưng Phú và người con Hưng Xuân đang sinh sống ở Hàn Quốc đứng ra vận động được 14 triệu đồng để tiếp sức cho em vào đầu năm học mới. Trước đó Đoàn xã cũng tổ chức rửa xe gây quỹ  và trao 6 triệu đồng cho gia đình em.

Kiều Hoa

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với 2 câu lạc bộ của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức Chương trình “Trung thu về bản” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương.

Trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệ
Trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Kim Oanh

Tại chương trình, đoàn đã trao 20 suất quà và  6 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao suất học bổng 1 triệu đồng cho em Mạc Văn Lương học sinh lớp 8, mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện ở với ông bà già yếu bị bệnh hiểm nghèo. 

Nhóm Nồi cháo yêu thương Thành Vinh đã tổ chức tặng quà Trung thu cho 15 bệnh nhân Khoa Nhi Bệnh viện Phổi Nghệ An. Và trao suất quà cho ông Hồ Viết Tuất - là người già cô đơn tàn tật ở phường Hưng Bình (thành phố Vinh); trao quà cho 5 hoàn cảnh mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi ở  xã Thanh Giang, Thanh Mai (Thanh Chương). Tổng số quà gần 10 triệu đồng, góp phần động viên người già không nơi nương tựa, các cháu mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ mồ côi đón Trung thu ấm áp.

Trao quà cho ông Ất bị tàn tật và con trai bị tai biến năm 1 chỗ ở xóm Ba Nghè xã Thanh Giang
Trao quà cho ông Ất bị tàn tật và con trai bị tai biến ở xóm Ba Nghè, xã Thanh Giang. Ảnh: Kim Oanh

Kim Oanh

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc) phối hợp Ban Công tác Mặt trận và Chi hội Phụ nữ xóm 25 tổ chức trao tặng quà và kinh phí học tập cho học sinh con em hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại đây, Hội đã trao 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng và toàn bộ kinh phí học tập năm học 2019 - 2020 cho em Phan Duy Bảo - học sinh lớp 5A4, Trường Tiểu học xã Nghi Văn. Em Bảo là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện gia đình có 3 anh em trong độ tuổi đi học. Bố em bị tai nạn lao động, mù cả 2 mắt, mẹ thường xuyên ốm yếu.  

                                                                                 Nhật Tuấn

Đoàn thiện nguyện Phanxico cùng thầy và trò Giáo xứ Quy Hậu (Tân Kỳ) về trao quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng xóm Kẻo, xã Nghĩa Phúc và xóm Thắm, xã Nghĩa Hoàn (Tân Kỳ). Tại đây, Đoàn thiện nguyện đã trao hơn 200 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, thăm các gia đình mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng giá trị các phần quà hơn 20 triệu đồng.

                                                                                      Nguyễn Hường

Đoàn xã Nghi Phương đã tổ chức trao 12 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS và Trường Tiểu học xã Nghi Phương, số tiền quà từ nguồn ủng hộ của chương trình "Tiếp sức đến trường" do Đoàn xã phát động quyên góp. 

Đoàn xã Nghi Phương trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Trần Hoa
Đoàn xã Nghi Phương trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Trần Hoa

Trần Hoa 

Báo Gia đình và Pháp luật phối hợp với Công an huyện Anh Sơn trao tặng 23 chiếc xe đạp trong Chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học Long Sơn, Tiểu học Cẩm Sơn, Tiểu học Hội Sơn và Tiểu học Phúc Sơn, huyện Anh Sơn..., với tổng giá trị quà tặng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Tin mới