Các hoạt động thiết thực hỗ trợ học sinh và người nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 11/1, các đơn vị, tổ chức, đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực vì người nghèo, như: Quyên góp Quỹ Vì người nghèo; Hỗ trợ tiền xây dựng nhà tình nghĩa và trao quà cho học sinh, hộ nghèo.
Cán bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh quyên góp ủng hộ người nghèo. Ảnh: Minh Dân
Cán bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh quyên góp ủng hộ người nghèo. Ảnh: Minh Dân
Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán, chiều 11/01, tại Hội nghị cán bộ, công nhân viên chức năm 2019, cơ quan Hội Nông dân tỉnh phát động quyên góp ủng hộ Tết Vì người nghèo năm 2019.

Với tấm lòng hướng về người nghèo, cán bộ công chức, viên chức cơ quan Hội Nông dân tỉnh đóng góp được 15 triệu đồng, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân phối hợp với Hội trao những suất quà có giá trị tới cán bộ, hội viên, nông dân ở những xã miền núi gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, các cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội Nông dân tỉnh đã kêu gọi Công ty cổ phần Minh Trí Vinh tặng 1.900 chiếc áo mới cho trẻ em nghèo của các huyện miền núi.

* Hội CCB huyện Hưng Nguyên phối hợp  xã Hưng Xuân bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB Nguyễn Văn Tuấn ở xóm 4.
 Cắt băng khánh thành nhà của CCB Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Kiều Hoa
Cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Kiều Hoa

CCB Nguyễn Văn Tuấn bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh rất khó khăn: Vợ bị tai biến, 2 con phát triển trí tuệ không toàn diện. Được sự quan tâm của các Hội CCB, các nhà hảo tâm và bà con,  sau 4 tháng thi công ngôi nhà có diện tích 92m2 đã hoàn thành với tổng  trị giá hơn 250 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 50 triệu đồng và nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; bà con, anh em, Hội CCB hỗ trợ 30 triệu đồng và ngày công.

Tại lễ bàn giao, chính quyền và các đoàn thể địa phương cũng đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình CCB, động viên gia đình ông vượt qua khó khăn.
* Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với đoàn Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài Chính trao tổng số suất quà hơn 150 triệu cho các học sinh nghèo tại bản Cao Vều, xã Phúc Sơn.
 Trao xe đạp cho các em học sinh ở Cao Vều. Ảnh: Sỹ Chiến
Trao xe đạp cho các học sinh ở bản Cao Vều. Ảnh: Sỹ Chiến
Tại Trường Mầm non Cao Vều, đoàn đã trao 275 suất quà, gồm áo khoác, mũ, tất, khăn cho các bé, 1 máy lọc nước, 1 bộ đồ chơi theo tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, 500 kg gạo, 30 cái chăn cho trường.
Tại Trường Tiểu học và THCS Cao Vều, đoàn trao 91 suất quà, gồm áo khoác, mũ, tất, khăn cho học sinh tiểu học, 78 áo khoác cho các em THCS, 10 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng  thời trao 2 bộ bàn ghế, 1 máy tính xách tay, 1 máy lọc nước, đồ chơi, sách truyện cho trường.
Dịp này, đoàn còn trao thêm 8 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh mồ côi, mỗi suất 500 nghìn đồng.

Tin mới