Các hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh ngày 29/6

(Baonghean.vn) - Nhiều hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa, thiết thực diễn ra trên địa bàn tỉnh ngày 29/6.

 *Hội Chữ thập đỏ huyện Con Cuông phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên và CLB Thầy thuốc trẻ của huyện tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo xã Đôn Phục.

CLB trẻ thầy thuốc huyện Con Cuông khám bệnh cho các đối tượng
CLB Thầy thuốc trẻ huyện Con Cuông khám bệnh cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Đôn Phục. Ảnh: Bá Hậu
Tại buổi khám bệnh, các y, bác sỹ CLB Thầy thuốc trẻ Con Cuông đã tiến hành khám, chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân thuộc các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo…
Qua khám bệnh, các y, bác sỹ  đã  tư vấn cho các bệnh nhân về các triệu chứng, phương pháp điều trị. Các bệnh nặng sẽ được các y, bác sỹ giới thiệu lên tuyến trên.

Đây là một trong những chương trình hoạt động thường xuyên của các cấp hội huyện Con Cuông, nhằm chia sẻ, động viên tinh thần và sức khỏe các đối tượng gia đình khó khăn; giúp họ có thêm động lực vươn lên, vượt qua khó khăn.

Bá Hậu

*Thị đoàn Thái Hòa phối hợp với đoàn viên, thanh niên phường Hòa Hiếu thực hiện chương trình rửa xe, thu gom phế liễu gây quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hòa Hiếu”.

Đoàn viên tích cực tham gia.
Đoàn viên tích cực tham gia rửa xe gây quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hòa Hiếu”. Ảnh: Minh Thái
Các đoàn viên, thanh niên làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nên thời gian rửa xe được rút ngắn, nhiều người rất hài lòng và sẵn sàng ủng hộ thêm cho chương trình.

Chỉ trong 1 ngày, các đoàn viên đã thu về hơn 2 triệu đồng, cùng với những khoản tiền ủng hộ của người dân.

Được  biết, mô hinh này sẽ  được duy trì hàng tháng để gây quỹ, giúp đỡ được nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Minh Thái

 *Hội Liên hiệp thanh niên huyện Con Cuông tổ chức chương trình phát cơm miễn phí "Bữa cơm yêu thương" cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam.
98 suất cơm đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh được phát tận tay bệnh nhân. Ảnh: Minh Hạnh
98 suất cơm đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh được phát tận tay bệnh nhân. Ảnh: Minh Hạnh
Các đoàn viên, thanh niên một số cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã ân cần trao 98 suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam.

Chương trình mang đến cho bệnh nhân nghèo những suất ăn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây là việc làm ý nghĩa  nhằm chia sẻ, giúp đỡ các bệnh nhân vượt qua ốm đau, bệnh tật; thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên./.

Tin mới