Các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng 'Tháng Công nhân' 2019

(Baonghean.vn) - Khởi công xây dựng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn, phát nước miễn phí cho công nhân lao động trong Chương trình “Giải nhiệt mùa hè” là những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2019.

* Sáng 20/5,  Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Sơn tổ chức khởi công xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  

LĐLĐ huyện Kỳ Sơn và Nhà máy Thủy điện bản Cánh khởi công xây dựng nhà cho đoàn viên Cụt Văn Khăm. Ảnh: Duy Khánh
LĐLĐ huyện Kỳ Sơn và Nhà máy Thủy điện bản Cánh khởi công xây dựng nhà cho đoàn viên Cụt Văn Khăm. Ảnh: Duy Khánh
Đoàn viên Cụt Văn Khăm công tác tại Nhà máy Thủy điện bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn. Năm 2018 sau trận lũ quét do ảnh hưởng của cơn bão số 3, gia đình anh đã bị cuốn trôi hoàn toàn ngôi nhà. Trước hoàn cảnh đó, LĐLĐ huyện Kỳ Sơn đã hỗ trợ 40 triệu đồng giúp gia đình anh Cụt Văn Khăm dựng một ngôi nhà mới.

Đây là số tiền được trích từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2019, nhằm chia sẻ một phần khó khăn để các gia đình đoàn viên công đoàn có nhà ổn định, từng bước khắc phục khó khăn yên tâm công tác. 

                    Duy Khánh 

* LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn tổ chức Chương trình “Giải nhiệt mùa hè” năm 2019 cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp nhỏ Nghĩa Long (Nghĩa Đàn).

Những cốc nước mía được trao cho công nhân lao động ở khu công nghiệp. Ảnh: Đức Anh
Những cốc nước mía được trao cho công nhân lao động ở khu công nghiệp. Ảnh: Đức Anh 
Hơn 150 cốc nước mía đã được phát miễn phí đến tận tay công nhân lao động đang tham gia sản xuất. Chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện tại đây trong ngày 21/5.

Dự kiến, trong Chương trình “Giải nhiệt mùa hè” năm 2019, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn sẽ phát miễn phí gần 1.000 cốc nước giải khát đến công nhân lao động. Số tiền thực hiện chương trình do cán bộ cơ quan LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn tiết kiệm, đóng góp nhằm hưởng ứng "Tháng Công nhân năm" 2019. 

Đức Anh

* Tại thị xã Thái Hòa, hơn 1 tháng nay, dọc các tuyến đường như cổng bệnh viện, các điểm xe buýt... trên địa bàn thị xã xuất hiện nhiều thùng nước lọc, nước mát miễn phí dành cho người lao động nghèo, người đi đường và học sinh.

Các điểm xe buýt đều có các thùng nước và đá miễn phí
Nhiều thùng nước mát miễn phí đặt ở các điểm dừng xe buýt. Ảnh: Minh Thái
Đặc biệt, dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa trong mấy ngày qua, những thùng đá, nước lọc miễn phí này lại càng xuất hiện nhiều hơn trên các tuyến đường, giúp nhiều người lao động, các em học sinh giải nhiệt cơn khát. Trung bình mỗi ngày hết trên 10 thùng nước 20 lít.

Các thùng nước miễn phí được các nhà hảo tâm chuẩn bị rất công phu, đảm bảo vệ sinh và nguồn nước, đá lạnh có xuất xứ rõ ràng. Hàng ngày, từ 6h30 sáng các thùng nước đã có sẵn tại các tuyến đường. Mong rằng, sắp tới sẽ có nhiều thùng nước miễn phí như ở thị xã Thái Hòa làm mát lòng những người lao động nghèo.  

Tin mới