Các nhà ngoại giao Nga đáp lại tuyên bố của Mỹ về cầu Crưm

Nga sẽ không xin phép ai để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vì lợi ích của người dân trong nước, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đáp lại nhận xét Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về việc khai trương cầu Crưm.

Cầu Crưm.
Cầu Crưm.
"Washington chắc chắn sẽ không hài lòng. Nhưng Crưm là của Nga. Chúng tôi sẽ không hỏi ý kiến của bất kỳ ai về việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vì lợi ích của những người dân thuộc các khu vực của Nga" - trích bình luận của Cơ quan ngoại giao Nga đăng tải trên Facebook.Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng, việc khánh thành cầu Crưm khiến nước này lo ngại.
Lễ thông xe cầu Crưm
Theo lời người đại diện chính thức của Bộ, bà Heather Nauert, "việc xây dựng cây cầu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc cung cấp hàng hóa bằng tàu biển, và như vậy liên quan tới con người, Crưm và Ukraina". Bà nói thêm rằng việc xây cầu không chỉ "củng cố việc xâm lược và chiếm đóng của Nga đối với Crưm, mà còn ảnh hưởng đến vận tải đường biển".
Tổng thống Putin vào ngày 15 tháng Năm đã chính thức khai trương tuyến đường ô tô trên cây cầu bắc qua eo biển Kerch. Vị nguyên thủ quốc gia ngồi sau tay lái chiếc Kamaz vượt qua chặng đường từ Krasnodar tới Kerch trong vòng hơn 15 phút đồng hồ.

Tin mới