Các nước G7 có thể đưa ra biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga

Các nước G7 có thể thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga liên quan đến vấn đề Donbass, "nếu hành động của Matxcơva yêu cầu nó", tuyên bố của các bộ trưởng ngoại giao G7 cho biết sau cuộc họp ở Toronto.
G7
Ảnh minh họa.
"Chúng tôi nhắc nhớ rằng việc gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Donbass hoàn toàn kết nối với việc Matxcơva thực hiện đầy đủ và không thể đảo ngược của các hiệp định Minsk. Những biện pháp trừng phạt này có thể được hủy bỏ nếu Nga hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ của mình, nhưng chúng tôi cũng sẵn sàng áp dụng các biện pháp hạn chế mới nếu các hành động của Nga yêu cầu nó", - theo tuyên bố chung của các nước G7.

G7 cũng cáo buộc Nga làm mất ổn định tình hình trên thế giới, đồng thời khẳng định sự sẵn sàng hợp tác với phía Nga về các cuộc khủng hoảng khu vực và những thách thức toàn cầu.

Mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây suy giảm trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng Ukraina và việc Crưm sáp nhập với Nga. Phương Tây cáo buộc Matxcơva can thiệp vào các việc nội bộ của Ukraina và áp đặt các biện pháp trừng phạt.

Tin mới