Các tàu chiến của Hải quân Nga sẽ hiện diện ở các vùng biển trên thế giới

Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev nhấn mạnh, sức mạnh của lực lượng này tại các vùng biển trên thế giới sẽ giảm thiểu khả năng xảy ra những mối đe dọa từ biển đối với an ninh của Nga.
Tàu Hải quân Nga. (Nguồn: Asia Times)
 Tàu Hải quân Nga. (Nguồn: Asia Times)

Theo Sputnik, Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev nhấn mạnh, sức mạnh của lực lượng này tại các vùng biển trên thế giới sẽ giảm thiểu khả năng xảy ra những mối đe dọa từ biển đối với an ninh của Nga.

Krasnaya Zvezda, tờ báo chính thức của quân đội Nga, dẫn lời ông Korolev nói: "Các lực lượng của Hải quân (Nga) sẽ hiện diện ở các vùng biển trọng yếu trên thế giới với số lượng đã được xác định, giúp giảm thiểu mọi nguy cơ từ biển".

 

Theo ông, sự hiện diện hiện nay của Nga ở các vùng biển trên thế giới đang được đảm bảo bởi khoảng 100 tàu chiến và tàu các loại.

Ông Korolev còn cho biết, trong năm 2019 các cuộc tập trận quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Mỹ cũng như việc triển khai những hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển gần các khu vực biên giới của Nga sẽ tác động đến quy mô hiện diện của Hải quân Nga ở nhiều vùng biển trên thế giới./.

Tin mới