Các thành viên trong đại gia đình Trump đảm nhiệm công việc gì trong năm qua?

(Baonghean.vn) -Tháng 1/2017, ông Trump nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ, cũng là lúc các thành viên trong gia đình có nhiều sự xáo trộn. Vậy 1 năm qua họ đã thay đổi như thế nào?

1.  Melania Trump

Đệ
Bà Melania Trump
Bà Melania Trump là Đệ nhất Phu nhân khác biệt so với những người trước đây. Bà đã quyết định ở cùng con trai 11 tuổi Barron tại thành phố New York trước khi chuyển vào Nhà Trắng.

Bà cũng đã đóng vai trò chủ tọa trong nhiều sự kiện ở Nhà Trắng, cũng như khi nguyên thủ các nước trên thế giới đến thăm Nhà Trắng. Bà cùng Tổng thống có mặt tại các chuyến công du ở Châu Á, Trung Đông và Châu Âu.

Ngoài ra, bà còn tham gia các sự kiện có liên quan đến trẻ em. Còn lại, trong phần lớn thời gian vừa qua, bà Melania không xuất hiện trước báo giới và chỉ phát biểu vào những lần hiếm hoi.

2. Con trai cả Donald Trump Junior
Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) trò chuyện cùng con trai Donald Trump Jr tại cuộc họp báo ở sảnh của tòa nhà Trump Tower ngày 11-1 - Ảnh: Reuters
Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) trò chuyện cùng con trai Donald Trump Jr. Ảnh: Reuters
Sau khi ông Trump nhậm chức tổng thống, Donald Trump Junior tiếp quản tập đoàn Trump Organization từ cha mình. Ông xuất hiện trên chính trường ở Mỹ trong năm 2017, như có mặt tại bang Montana để ủng hộ ứng cử viên Hạ viện Mỹ Greg Gianforte; phát biểu trong một sự kiện gây quỹ ở bang Indiana và Texas.

Tuy nhiên, ông cũng đã gặp rắc rối khi ông bị vướng vào cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Đáp lại, ông đã phủ nhận mạnh mẽ các cáo buộc trên thông qua mạng xã hội và nhiều kênh thông tấn khác.

3. Con gái thứ hai Ivanka Trump
Ivanka (phải) sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò trợ lý cho Tổng thống Trump. Ảnh: Getty.
Ivanka (phải) đảm nhiệm vai trò trợ lý cho Tổng thống Trump. Ảnh: Getty.
Ivanka Trump đã chuyển đến làm việc tại khu vực Cánh Phía Tây của Nhà Trắng vào tháng 3 năm ngoái và đảm nhiệm một chức vụ trong nội các mới của Tổng thống Trump.

Trong năm qua, bà đã nỗ lực xây dựng quan hệ giữa mình và các quan chức trong chính quyền, Quốc hội Mỹ và nước ngoài. Dù vậy, nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ đối với bà khi bà có quan điểm ngược lại với cha mình.

Mặc dù bà Ivanka gây dựng hình ảnh của mình là một người đại diện cho nữ quyền, song ngoài những thông điệp trên Twitter bà vẫn chưa tạo được vị thế của mình trong phong trào #MeToo.

4. Con rể Jared Kushner

Ông Jared Kushner. (Nguồn: Reuters)
Ông Jared Kushner. Nguồn: Reuters
Con rể của Tổng thống Trump đã phải đảm đương trách nhiệm rất nặng nề trong những tháng đầu tiên của chính quyền Trump. Và ông cũng gặp rắc rối trong việc cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống.

Ông Kushner là một trong những cố vấn thân cận của Tổng thống tham gia vào việc đàm phán thỏa thuận hòa bình Israel và Palestine. Ông còn có những chuyến công du không báo trước tới vùng Trung Đông, xây dựng quan hệ trong khu vực trước khi Tổng thống Trump có quyết định gây tranh cãi là công nhận Jerusalem là thủ đô Israel, khiến tình hình trở nên bất ổn.

5. Con trai Eric và con dâu Lara Trump

Eric Trump, con trai tổng thống đương nhiệm của Mỹ, và vợ là Lara Trump.
Eric Trump, con trai tổng thống đương nhiệm của Mỹ, và vợ là Lara Trump.
Ông Eric Trump đã cùng ông Donald Trump Jr. tiếp quản Trump Organisation vào năm 2017 và đã có mặt tại nhiều cơ sở của tập đoàn trên thế giới. Tháng 9/2017, ông và vợ là bà Lara cũng chào đón bé trai Luke.

Hiện ông Eric đã bắt đầu các hoạt động tiền đề để chuẩn bị cho việc tái tranh cử của cha mình vào năm 2020 và đã tổ chức nhiều cuộc họp để thảo luận về nhiều phương án vận động khác nhau. Bản thân bà Lara cũng trở thành cố vấn cấp cao và sẽ trở thành phát ngôn viên trong chiến dịch này.

6. Con gái út Tiffany Trump

Tiffany cùng bạn trai.
Tiffany cùng bạn trai.
Con gái út của Tổng thống Mỹ Tiffany Trumplớn lên tại bang California cùng mẹ mình là bà Marla Maples, Tiffany đã cùng cha dọn đến Washington sinh sống.

Tiffany đã có mặt trong các sự kiện gia đình trong năm qua. Dịp lễ Giáng sinh vừa qua cô cùng người chị Ivanka nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình mình. Tiffany cũng đi du lịch tại nhiều nơi ở Châu Âu cùng bạn trai cũ và mẹ của mình. Tuy nhiên, cô cũng chủ động tránh xuất hiện trước báo giới.

7. Cậu út Barron Trump

Cậu út nhà Tổng thống Donald Trump  xuất hiện trong buổi xá tội gà tây tại Nhà Trắng.
Cậu út nhà Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong buổi xá tội gà tây tại Nhà Trắng.
Barron Trump năm nay 11 tuổi hiện đang sống cùng với cha mẹ tại Nhà Trắng và đang theo học tại trường St.Andrew’s Episcopal ở Potomac, bang Maryland (Mỹ).

Trong năm 2017 Barron đã xuất hiện cùng và cha mẹ trong sự kiện lễ Phục sinh tại Nhà Trắng, cũng như có mặt trên chuyên cơ dành riêng cho Tổng thống Mỹ để đến các khu nghỉ dưỡng.

8. Người vợ đầu Ivana Trump

Ivana Trump, bà vợ đầu tiên Tổng thống Donald Trump
Ivana Trump, bà vợ đầu tiên Tổng thống Donald Trump
Trong năm 2017, người vợ đầu của Tổng thống Mỹ Ivana Trump đã công bố cuốn hồi ký mới về cuộc đời của mình. Khi cuốn sách được bày bán, bà đã công khai chỉ trích bà Melania và tự gọi mình là “Đệ nhất Phu nhân” trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC News. 

Bà nói với hãng tin CBS rằng bà đã từ chối làm đại sự cho nước Cộng hòa Séc bởi hiện này bà “đang có một cuộc sống hoàn hảo”.

9. Người vợ thứ hai Marla Maples

Bà Marla Maples, ông Donald Trump và con gái Tiffany Trump
Bà Marla Maples, ông Donald Trump và con gái Tiffany Trump
Bà Maples cũng có mặt trong lễ nhậm chức của ông Trump và đến thủ đô Washington để giúp con gái Tiffany của mình ổn định trước khi nhập học vào Trường đại học Georgetown.

Bà  Marla Maples gần như giấu mình trước truyền thông trong năm 2017. Bà Maples từ chối gần như mọi cuộc phỏng vấn và chỉ xuất hiện trong một tạp chí để nói về thói quen ăn uống của mình.

Bà Maples là một thành viên của tổ chức phi lợi nhuận dành cho phụ nữ mang tên AWARENYC.

Tin mới