Các trường học Nghệ An không báo cáo thành tích tại lễ khai giảng

(Baonghean.vn) - Tổ chức ngắn gọn, lấy học sinh làm trung tâm và không báo cáo thành tích - đó là tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 sẽ chính thức được tổ chức đồng loạt vào sáng 5/9/2017 (vào thứ 3); gồm hai phần, phần “lễ” và phần “hội”, nhằm đảm bảo đầy đủ nội dung, ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, phần lễ của lễ khai giảng phải được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm và thời gian không quá 45 phút nhằm tránh ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên.

Học sinh Trường Tiểu học Làng Sen - Nam Đàn tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Trường Tiểu học Làng Sen - Nam Đàn tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà

Đặc biệt, bài phát biểu khai giảng của hiệu trưởng cần ngắn gọn, súc tích, vì học sinh, lấy học sinh làm trung tâm và phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nếu đơn vị trường nào có nhu cầu báo cáo thành tích, tổ chức tuyên truyền về nhà trường, đề xuất các biện pháp phối hợp với phụ huynh thì tổ chức gặp mặt riêng, không ghép vào chương trình khai giảng.

Ngoài phần lễ, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến khích các trường tổ chức phần “hội” với các tổ chức tập thể vui chơi lành mạnh để ngày khai trường thực sự là ngày trọng đại có ý nghĩa đối với tất cả học sinh, nhất là với những học sinh lần đầu đến trường.

Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp với điều kiện nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý của học sinh, gắn với thực tế của địa phương, thực sự có tác dụng đối với học sinh.

Cũng theo công văn này, trước lễ khai giảng năm học mới các trường phải rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới. Đối với những điểm trường không đảm bảo, có nguy cơ hư hỏng trong mùa mưa bão phải có kế hoạch che chắn, thi công đảm bảo tuyệt đối an toàn, không ảnh hưởng đến môi trường học tập và vui chơi của học sinh.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới