Các trường ở TP. Vinh và huyện Hưng Nguyên cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ

(Baonghean.vn) - Sáng 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có công văn khẩn về việc đôn đốc phòng tránh mưa bão.

Theo đó, do hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa Đông Bắc và nhiễu động gió đông trên cao đã gây ra mưa lớn ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.

Để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn toàn tỉnh cần thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ để chủ động đối phó.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Thành phố Vinh ngập lụt, ảnh hưởng đến việc đi lại (ảnh: Hoài Thu)
Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Thành phố Vinh ngập lụt, ảnh hưởng đến việc đi lại (Ảnh: Hoài Thu)

Các trường học căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để quyết định cho các em nghỉ học hay đến trường; sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên và phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường, lớp học khi xảy ra mưa bão.

Sở cũng yêu cầu các trường bố trí lực lượng trực tại đơn vị 24/24 giờ để theo dõi, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng chống áp thấp nhiệt đới và mưa lũ; phối hợp chặt chẽ với Ban phòng chống lụt bão tại địa phương để ứng cứu kịp thời khi có các tỉnh huống xấu do mưa bão gây ra. 

Ông Nguyễn Trọng Hoàn -  Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đến thời điểm hiện tại, các trường học ở TP. Vinh và một số trường trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã cho học sinh nghỉ học trong ngày thứ 7 (15/10).

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới