Cách chọn quần áo 'khác người' mỗi ngày của Nữ hoàng Anh

Nhân viên sẽ mang bản vẽ và mẫu vải đến vào mỗi sáng để Nữ hoàng Elizabeth II quyết định mặc bộ nào, thay vì bà tự tay chọn đồ.

Nữ hoàng Anh luôn là biểu tượng thời trang trong suốt vài chục năm qua. Bà liên tục lọt vào top những người mặc đẹp nhất thế giới và có sức ảnh hưởng trong giới mộ điệu. Nữ hoàng 93 tuổi có cả một phòng chứa quần áo khổng lồ nằm ở một tầng riêng trong điện Buckingham.

Sau nhiều thập kỷ phải thường xuyên xuất hiện trong các nghi lễ, sự kiện chính thức hay công du, Nữ hoàng luôn biết chính xác cần phải mặc gì để phù hợp cho những dịp khác nhau. Bà luôn chọn màu sắc tươi sáng để nổi bật nhất. "Tôi không bao giờ có thể mặc màu be vì khi đó sẽ chẳng ai biết tôi là ai", Nữ hoàng cho biết.

Cách chọn quần áo 'khác người' mỗi ngày của Nữ hoàng Anh ảnh 1

Nữ hoàng Anh ưa diện đồ rực rỡ mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Ảnh: UK Press.

Theo cựu quản gia hoàng gia Paul Burrell, Nữ hoàng có cách chọn trang phục khá "bất thường". Trả lời phỏng vấn của The Royal Box trên Yahoo, Paul nói: "Người ta sẽ phải mang trang phục xuống cho bà ấy vì tất cả quần áo của Nữ hoàng được đặt ở tầng trên cùng. Người thay đồ của Nữ hoàng sẽ mang xuống hai bản phác họa vào buổi sáng, kèm mẫu vải để Nữ hoàng có thể nhớ xem trang phục đó bằng lụa tơ tằm, bông hay len".

Bộ trang phục được Nữ hoàng chỉ định sau đó mới thực sự được mang từ trên lầu xuống. Điều này có nghĩa Elizbaeth II không bao giờ đứng trước bộ sưu tập quần áo khổng lồ của mình để tự tay chọn lựa. 

Nữ hoàng 93 tuổi vẫn thỉnh thoảng mặc đi mặc lại một số bộ yêu thích, giống như nhiều thành viên hoàng gia khác, bao gồm cả Nữ công tước xứ Cambridge. Ngoài ra, có một đồ vật được Nữ hoàng ưu tiên sử dụng trong 50 năm, đó là chiếc túi xách Launer.

Nữ hoàng Anh đeo chiếc túi xách màu đen này trong hầu hết các nhiệm vụ hoàng gia, đón tiếp các tổng thống và các sự kiện quan trọng khác. Thậm chí, chiếc túi Launer còn bất ngờ xuất hiện trong một bức chân dung của nữ hoàng vào năm ngoái.

Tin mới