Cách đào thải độc tố ra ngoài cơ thể

Mệt mỏi, đau nhức, gặp vấn đề tiêu hóa, khó giảm cân… chính là thời điểm bạn cần giải độc cơ thể.
Thải độc cơ thể không những giúp cơ thể bạn loại bỏ những độc tố và tạp chất ứ đọng trong thời gian dài, mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thanh lọc lại toàn bộ cơ thể cũng như sức khoẻ của bạn.
Ăn nhiều các loại rau xanh rậm lá
Để tăng cường lượng trái cây và rau củ mỗi ngày, hãy bắt đầu bữa trưa với một đĩa salad lớn làm từ các loại rau xanh rậm lá và rau củ sống khác như cà rốt, ớt chuông… trước khi bắt đầu món chính. Các loại rau xanh này cũng có tác dụng hỗ trợ thải độc rất tốt.
Giảm căng thẳng
Một trong những rào cản đối với quá trình giải độc là căng thẳng. Khi bị căng thẳng các hormone gây
căng thẳng phát tán vào các hệ thống trong cơ thể, tạo ra nhiều độc tố và làm hạn chế hoạt động của các enzym có chức năng giải độc gan. Yoga, khí công và thiền định là những cách đơn giản và hiệu quả để giảm bớt căng thẳng.
Tắm
Tắm vòi sen ấm trong năm phút và để nước chảy trên lưng. Sau đó tắm lại bằng nước lạnh. Thực hiện như vậy khoảng ba lần mỗi khi tắm. Tắm hơi cũng là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra ngoài thông qua các lỗ chân lông trên da.
Cách đào thải độc tố ra ngoài cơ thể
Cách đào thải độc tố ra ngoài cơ thể
Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để duy trì sự khỏe khoắn. Khí công là một trong các bài tập đặc biệt giúp giải độc và làm sạch các độc tố tích tụ bên trong cơ thể.
Uống nhiều nước chè
Nước chè (chè xanh, chè đen, chè hoa quả v.v..) chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, giúp dưỡng ẩm cơ thể và tạo cảm giác no. Việc này sẽ hạn chế bạn ăn nhiều và ăn những thứ không lành mạnh. Hãy nhớ rằng caffeine trong chè khác với caffeine trong cà phê. Caffeine trong chè đỡ chát hơn và ít gây cho bạn cảm giác phấn khích quá mức như sau khi uống cà phê.
Tẩy da chết
Dùng bàn chải và các tinh dầu matxa loại bỏ những lớp da chết sẽ giúp bạn loại bỏ luôn độc tố trên bề mặt da và kích thích tuần hoàn máu toàn bộ cơ thể.
Hạn chế đường
Càng ăn nhiều đường, bạn càng bắt cơ thể tiết ra nhiều insulin, làm tuyến tuỵ phải làm việc nặng, dẫn đến việc bạn thêm mệt mỏi và uể oải. Thói quen ăn nhiều đường và đồ ngọt trong lâu dài sẽ làm bạn rơi vào tình trạng luôn mệt mỏi, dễ mắc bệnh đái tháo đường, có nguy cơ bị ung thư cao hơn cũng như liên quan trực tiếp tới việc tăng cân.
Theo.Alobacsi.vn

Tin mới