Cách giải rượu bia đơn giản

Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. 

Trong những buổi liên hoan ngày lễ bạn thường có tâm trạng rất vui vẻ vì vậy nên việc uống vài chén cũng rất hay xảy ra và hiện tượng say rượu rất hay gặp phải.

Vì vậy để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra sau khi bạn say rượu bạn nên biết cách giải rượu cho chính mình hoặc bạn bè của bạn khi lỡ uống quá chén.

Nước ép cà chua: Khi bạn uống rượu say và bị nôn thì cũng đồng nghĩa với việc cơ thể mất đi một lượng kali, canxi và natri. Chính vì thế, việc uống nước ép cà chua sẽ giúp bạn bổ sung lại những chất này cho cơ thể. 

 

Bạn nên trữ vài trái cà chua trong tủ lạnh nhà mình, mỗi khi uống nhiều bia rượu thấy cơ thể mệt mỏi và buồn nôn thì dùng máy ép trái cây để ép thành nước cà chua. Các chất dinh dưỡng trong cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn nhiều.

Sinh tố trái cây: Nước ép trái cây sẽ giúp bạn bù lại lượng nước khi bị nôn nhiều, không những thế, nó còn giúp bạn giải độc trong cơ thể do rượu gây ra. Những chất dinh dưỡng và khoáng chất trong nước ép trái cây sẽ giúp làm mát gan, hồi phục cơ thể nhanh.

Nước cam và mật ong: Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Vì thế, chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều.Nước lọc: Đây là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố do bia rượu gây ra. 

Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà bạn còn thiếu, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn. Bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ uống nước lọc chứ không dùng nước tăng lực hay nước ngọt có gas sau khi uống bia, rượu. 

Nguyên nhân là do những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Gừng: Để chống say và giải độc rượu, hãy thái một củ gừng tươi thành những lát mỏng rồi đem sắc nước uống. Có thể cho thêm vào cốc nước gừng nóng một thìa mật ong để có tác dụng nhanh hơn.

Nước mía: Sau khi uống rượu, bạn nên uống một cốc nước mía. Nước mía giúp bạn giải rượu và nhanh chóng thoát khỏi cơn say rượu.

Chè xanh: Trong chè xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế người say rượu uống một cốc chè xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt.

 

Giải rượu bằng đỗ xanh: Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. 

Nên nấu sẵn một nồi cháo đậu xanh loãng để nguội, cho người say rượu ăn vài bát sẽ giải rượu rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau. Ngoài ra có một số mẹo giúp bạn tránh bị say khi sử dụng rượu bia:

Trước khi uống bia rượu nên ăn 1 chút thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ: vì khi ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì chúng sẽ bám lại vào thành ruột giống như một chiếc áo chống thấm, khi bạn uống rượu bia nhiều sẽ giúp làm giảm thời gian ngấm bia rượu vào cơ thể sẽ lâu hơn.

Không nên uống bia rượu khi đói: Khi đói cơ thể ta đang bị thiếu dinh dưỡng và rất háo nước. Chính vì vậy nếu uống rượu bia vào thời gian này thì sẽ giúp rượu có khả năng ngấm vào cơ thể một cách nhanh hơn, làm bạn có thể say nhanh hơn bình thường.

Uống nhiều nước lọc: Khi bị say rượu cơ thể chúng ta rất háo nước. Chính vì vậy nước lọc (nước lạnh càng tốt) là giải pháp tốt giúp bạn pha loãng rượu trong cơ thể, làm giảm nồng độ cồn trong người, giúp bạn tỉnh táo hơn. 

Nhưng tránh uống các loại nước có gas vì khi đó nó sẽ thải ra lượng khí cacbon dioxide trong dạ dày, giúp cho rượu đẩy nhanh tốc độ hấp thụ vào người.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới