Cách ly nam sinh viên Đại học FPT về Nghệ An không khai báo y tế bị sốt

(Baonghean.vn) - Từ Hà Nội về quê nhưng nam sinh viên không khai báo y tế, ít ngày sau thì xuất hiện các triệu chứng của Covid-19 như sốt cao, đau đầu, rát họng...
Trưa 4/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của một nam sinh viên 20 tuổi (trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai), có các triệu chứng của viêm đường hô hấp. Dự kiến đến chiều 4/2 sẽ có kết quả xét nghiệm. 
Theo lời khai của người này, anh là sinh viên của Đại học FPT, cơ sở Mỹ Đình. Trọ tại ngõ 85 Xuân Thủy, Cầu Giấy Hà Nội cùng 1 người bạn người Quảng Ninh.
Tối 31/1, nam sinh viên tự lái xe máy về quê ăn Tết nhưng sau đó không khai báo y tế với địa phương. Sau khi về quê, nam sinh viên có gặp gỡ nhiều người và luôn không đeo khẩu trang. Cụ thể, từ 1/2-3/2  đi giao hàng cho mẹ tại vùng Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, tiếp xúc khoảng 12 người.
Khoảng 21h ngày 2/2 đi cafe với 2 người bạn ở Quỳnh Phương (không nhớ tên quán) và sang nhà hàng xóm uống trà. Chiều 3/2, đi biển Quỳnh Phương chơi. 
Nam sinh viên đang được cách ly ở bệnh viện. Ảnh: PV
Nam sinh viên đang được cách ly ở bệnh viện. Ảnh: PV

Đến tối cùng ngày, nam sinh viên bị sốt 39 độ, đau đầu, chảy nước mũi, đau rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ... Anh được người nhà đưa vào khám tại Bệnh viện Trung ương Quỳnh Lập và được cách ly y tế ngay tại đây. 

Hiện nay, 8 trường hợp tiếp xúc gần với nam sinh viên này đã được xác định và yêu cầu cách ly tại nhà. Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai vẫn đang tiếp tục phối hợp công an truy vết những người tiếp xúc gần còn lại. Nhà ở cũng như các địa điểm nam sinh viên từng đến đã được phun hóa chất khử khuẩn. 
Theo ông Phạm Đình Du - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, mặc dù cũng theo học tại Đại học FPT nhưng nam sinh viên học tại cơ sở ở Mỹ Đình. Trong khi, các ca bệnh Covid-19 xuất hiện tại Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc. Nơi nam sinh ở trọ cũng không thuộc diện đang phong tỏa. Chính vì thế, người này về quê không nằm trong diện cách ly tập trung. Tuy nhiên, theo quy định công dân nào về quê Nghệ An từ bất kỳ địa phương nào cũng phải bắt buộc khai báo y tế. 

Tin mới