Cách sấy kính chắn gió xe ô tô đơn giản và nhanh nhất

Cách sấy kính ô tô nhanh và hiệu quả nhất giúp kính chắn gió xe ô tô của bạn không bị mờ vì đọng hơi nước do thời tiết mưa ẩm.
Thời tiết mưa ẩm của mùa đông sẽ khiến kính chắn gió xe ô tô của bạn bị mờ vì đọng hơi nước, từ đó độ an toàn khi lái xe sẽ bị ảnh hưởng. Dưới đây là cách sấy kính chắn gió nhanh nhất giúp bạn không phải chờ đợi lâu.

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, việc sấy kính trước gió khi bị bám hơi nước không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết thì thời gian sấy kính cũng đủ khiến người ta thấy lâu và sốt ruột.

Do đó, sau nhiều công trình nghiên cứu và thử nghiệm thực tế, chuyên gia Rober Của NASA đã nhận ra rằng: điều hòa lạnh có thể hút ẩm nhanh nhưng không thể chứa được lượng hơi nước bằng không khí nóng. Ví dụ với điều kiện nhiệt độ 40 độ C, không khí có thể chứa lượng nước tới hơn 10 lần không khí ở điều kiện 2 độ C. Như vậy, khi kính chắn gió bên trong xe bị ngưng đọng hơi nước, việc làm nóng không khí trong xe lên sẽ giúp nước tụ trên kính bay hơi rất nhanh.

Cuối cùng, chàng kỹ sư Rober đã hướng dẫn cách sấy kính chắn gió xe ô tô nhanh nhất như sau:

Bước 1: Bật sấy kính ở mức gió cao nhất

Bước 2: Bật điều hòa xe ô tô ở nhiệt độ (A/C)

Bước 3: Chuyển điều hòa xe sang chế độ lấy gió ngoài

Bước 4: Mở hé các cửa sổ xe ô tô

Bước 5: Bật điều hòa trên xe ô tô ở chế độ nóng nhất

Tin mới