Cái kết của 2 anh em ruột nghiện ma túy

(Baonghean.vn) - Hai anh em Mạc Văn Cầu (SN 1996) và Mạc Văn Linh (SN 2001) trú tại bản Bàng, xã Châu Lý  bị lực lượng Công an Quỳ Hợp bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi mua ma túy.

Vì nghiện ma túy nên hai anh em Mạc Văn Cầu và Mạc Văn Linh đã vướng vào vòng lao lý. Ảnh: Phan Giang
Vì nghiện ma túy nên hai anh em Mạc Văn Cầu và Mạc Văn Linh đã vướng vào vòng lao lý. Ảnh: Phan Giang

Ngày 28/9, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án hình sự đối với hai anh em ruột là Mạc Văn Cầu và Mạc Văn Linh về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng: Khoảng 8 giờ ngày 16/6/2017, đối tượng Kim Văn Hưng, trú xã Châu Quang tìm đến nhà của Cầu và Linh ở bản Bàng, xã Châu Lý (cùng huyện Quỳ Hợp) để mua 1 gói ma túy với giá tiền 200.000 đồng. Khi cả hai đang thực hiện hành vi bán ma túy thì lực lượng công an phát hiện bắt quả tang. Tại nhà Cầu và Linh công an phát hiện, thu giữ 2 gói heroin có trong lượng 0,23g; thu trong người Hưng 1 gói heroin có trọng lượng 0,035g.

Tại cơ quan điều tra Cầu và Linh đã khai nhận, vì cả 2 anh em đều nghiện ma túy nên rủ nhau đến cầu Na Cọ, xã Bình Chuẩn (Con Cuông) tìm mua ma túy về sử dụng. Sau khi mua được ma túy, Cầu và Linh thống nhất chia ra để bán kiếm lời. 

HĐXX đã tuyên phạt Mạc Văn Cầu 24 tháng tù giam và Mạc Văn Linh 18 tháng tù giam theo khoản 1 điều 194 Bộ luật hình sự.

Đối với Kim Văn Hưng, xét thấy chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên công an Quỳ Hợp đã xử phạt hành chính.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới