Cấm cán bộ y tế cung cấp dịch vụ lựa chọn giới tính thai nhi

(Baonghean.vn) - Sáng 4/4, tại thành phố Vinh, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình mở lớp tập huấn về các quy định liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi cho các cán bộ cung cấp dịch vụ tuyến tỉnh.

Tới dự lớp tập huấn có các ông: Nguyễn Xuân Trường - Vụ trưởng Vụ cơ cấu và chất lượng dân số; Tạ Duy Quy - Thanh tra Bộ Y tế; các cán bộ phòng nghiệp vụ y; lãnh đạo và cán bộ Chi cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình 6 tỉnh thành phố Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cùng các bác sĩ khoa sản của các bệnh viện và phòng khám tư nhân.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Vụ trưởng Vụ cơ cấu và chất lượng dân số khai giảng lớp tập huấn. Ảnh: Quỳnh Trang
Ông Nguyễn Xuân Trường - Vụ trưởng Vụ cơ cấu và chất lượng dân số khai giảng lớp tập huấn. Ảnh: Quỳnh Trang
Trong những năm qua, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh. Lớp tập huấn này nằm trong khuôn khổ hoạt động năm 2018 của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, nhằm hỗ trợ cán bộ cung cấp dịch vụ, những nhà quản lý thực hiện tốt hơn công tác quản lý và tư vấn khách hàng không lựa chọn giới tính thai nhi.
Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh:
Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Thanh Hoa
Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được nghiên cứu một số nội dung: Tỷ số giới tính khi sinh và pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi; Quy định pháp luật và thực thi nhiệm vụ không lựa chọn giới tính thai nhi; Thanh tra, kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi - Sự cần thiết, mục tiêu và đối tượng thanh tra; Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016 - 2025.
Cấm lựa chọn giới tính khi sinh
Cấm lựa chọn giới tính khi sinh. Ảnh minh họa

Tin mới