Cấm chèo thuyền chở khách ra ngắm cảnh bãi lau giữa sông Lam

(Baonghean.vn) - Trước thực trạng giới trẻ đổ xô về bãi lau giữa sông Lam trong điều kiện không an toàn, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương đã cấm hẳn việc người dân chèo thuyền chở khách ra bãi lau.

Ông Nguyễn Xuân Ngân - Chủ tịch UBND xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương cho biết, thời gian gần đây, bãi lau thuộc xã này đã thu hút một số người về tham quan, chụp ảnh, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần.

Bãi lau giữa sông Lam thu hút đông giới trẻ. Ảnh: Huy Thư
Bãi lau giữa sông Lam thu hút đông giới trẻ. Ảnh: Huy Thư

Do bãi lau nằm giữa sông Lam, hai bên có hai nhánh sông sâu, chảy xiết, nên muốn ra bãi lau phải di chuyển bằng thuyền. Một số người dân đã dùng thuyền nhỏ đi làm hàng ngày trên bãi để chở khách, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước.

Trước thực trạng giới trẻ, nhất là học sinh đổ xô về bãi lau, trong khi điều kiện đi lại không đảm bảo an toàn, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra, chính quyền địa phương đã cấm hẳn việc chèo đò chở khách ra bãi lau.

Việc ngồi xuồng con qua lại trên sông Lam tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh: Huy Thư
Việc ngồi xuồng con qua lại trên sông Lam tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh: Huy Thư

“Ngay khi thấy bãi lau thu hút đông người đến xem, xã đã theo dõi và cử lực lượng đến giám sát. Tiếp đó, thực hiện chỉ thị của trên, để đảm bảo an toàn, xã đã cấm hẳn việc người dân chèo đò chở khách ra bãi lau” - ông Ngân khẳng định.

Qua tìm hiểu được biết, tại bến sông đối diện với bãi lau này, trước đây đã từng xảy ra nhiều vụ đuối nước nghiêm trọng, đặc biệt trong một lần ra bãi lau sản xuất, do đắm đò đã gây nên vụ chết đuối 13 người cùng lúc.

Tin mới