Cầm hòa Czech, Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp vào vòng 1/8 futsal World Cup

Việt Nam vào vòng 1/8 với tư cách đội thứ ba có thành tích cao, sau khi hòa Czech 1-1 ở lượt cuối bảng D futsal World Cup tối 19/9.

Thầy trò Phạm Minh Giang hoàn thành mục tiêu cầm hòa Czech lần thứ hai liên tiếp vào vòng 1/8 futsal World Cup. Đối thủ của Việt Nam ở vòng knock-out sẽ là Nga hoặc Kazakhstan - hai đội cùng nằm trong top 7 thế giới.

Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng vào vòng 1/8 World Cup. Ảnh: VFF.
Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng vào vòng 1/8 World Cup. Ảnh: VFF.

Trước đối thủ hơn tới 26 bậc thế giới, Việt Nam bị lấn sân trong phần lớn thời lượng, và dứt điểm chỉ bằng một nửa đối thủ. Nhưng, đội bóng áo đỏ bất ngờ mở tỷ số ở phút 35 nhờ công của Châu Đoàn Phát. Chỉ một phút sau, sai lầm của Phạm Đức Hòa giúp đội trưởng Lukas Resetar gỡ hòa 1-1. Nhờ đó, Việt Nam kết thúc bảng D ở vị trí thứ ba với bốn điểm. Đoàn quân của Minh Giang vào tứ kết bất chấp kết quả các trận khác, do đã chắc suất trong nhóm đội đứng thứ ba có thành tích cao.

Czech chơi áp đảo trong 10 phút đầu nhưng tài năng của thủ môn Hồ Văn Ý giúp Việt Nam đứng vững. Văn Ý ít nhất sáu lần cứu thua cho đội nhà trong hiệp một. Sau giai đoạn này, Czech giảm nhịp độ trận đấu, còn Việt Nam cũng không mạo hiểm đẩy lên quá cao.

Việt Nam thậm chí chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp hai, khi Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Đắc Huy và Nguyễn Anh Duy liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Trong đó, Minh Trí và Đắc Huy phung phí tình huống đối mặt thủ môn ở phút 27 và 28.

Sau nhiều cơ hội, Việt Nam cũng mở tỷ số ở phút 35. Châu Đoàn Phát cướp bóng từ giữa sân, rồi xỏ háng cầu thủ Czech. Anh sút xa đưa bóng đi căng và qua hai chân thủ môn Ondrej Vahala bay vào lưới.

Chỉ một phút sau, Czech gỡ hòa từ sai lầm của đội trưởng Phạm Đức Hòa. Đức Hòa chuyền trong thế không thuận lợi, vào chân đội trưởng Lukas Resetar. Số 7 của Czech sút trong thế đối mặt về góc cao hạ gục Văn Ý. Sau bàn này, HLV Tomas Neumann thở phào.

Trong những phút cuối Czech chuyển sang chơi power-play, đưa thủ môn lên hỗ trợ tấn công. Nhưng, họ không luân chuyển bóng quá nhanh. Kết quả hòa là đủ để Czech giữ vị trí nhì bảng, vào vòng 1/8 gặp đội đầu bảng E, nhiều khả năng là Tây Ban Nha.

Tin mới