Cán bộ công tác trong lĩnh vực dân tộc còn thiếu và yếu

(Baonghean.vn) - Đó là ý kiến của đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Ban Dân tộc HĐND tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh diễn ra vào chiều 1/6.

Ryhtu
Dự Lễ ký kết có các đồng chí Hoàng Viết Đường- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lô Thị Kim Ngân - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Lương Thanh Hải - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, cùng đại diện các phòng, ban liên quan. Ảnh: Thanh Quỳnh

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác trong lĩnh vực dân tộc, Ban Dân tộc HĐND tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh đã thống nhất quy chế phối hợp công tác dựa trên 3 nguyên tắc chính.

Cụ thể, các hoạt động phối hợp phải đảm bảo thực hiện đúng chức năng, vị trí, nhiệm vụ của hai cơ quan. Cùng với đó cần tăng cường trao đổi thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành; tạo điều kiện hỗ trợ, phối hợp thực hiện nhiệm vụ của hai cơ quan. Cuối cùng, việc thực hiện các hoạt động phối hợp trên cơ sở kế hoạch chung được xây dựng hàng năm và trong giai đoạn 5 năm.

frhrtu
Đồng chí Hoàng Viết Đường- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Thanh Quỳnh

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Hoàng Viết Đường- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp giữa hai cơ quan trong thời gian qua. Điều đó đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội – văn hóa của đồng bào các dân tộc. Tuy nhiên, chất lượng của nhiều cán bộ công tác trong lĩnh vực này còn nhiều hạn chế so với nhu cầu thực tiễn. Một số cán bộ chưa đi sâu, đi sát để hiểu rõ cuộc sống của bà con, chưa thực hiện và triển khai có hiệu quả các chính sách, chương trình, mục tiêu đề ra.

Cùng với đó, lực lượng cán bộ công tác trong lĩnh vực này còn mỏng nên chưa mang lại hiệu quả cao trong nhiều chương trình hành động. Đặc biệt là trong các vấn đề nóng như di dân bất hợp pháp qua biên giới, nạn buôn bán người và các tệ nạn xã hội khác…

Từ những bất cập, tồn tại, Ban Dân tộc HĐND tỉnh và Ban dân tộc tỉnh đã thống nhất phương pháp hành động trong thời gian tới. Cụ thể, đẩy mạnh công tác phối hợp trong việc rà soát, xây dựng và triển khai thực hiện chính sách pháp luật về công tác dân tộc. Nâng cao hiệu quả trong hoạt động giám sát, kiểm tra. Đặc biệt, khẩn trương phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trao đổi, cung cấp thông tin và trong công tác đối ngoại nhằm nâng cao đời sống của bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN
Ryhtu
Ký kết Quy chế phối hợp giữa Ban Dân tộc HĐND tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tin mới