Cận cảnh cá tra nặng 1,6 tạ 'vượt biên' từ Campuchia về Việt Nam

Con cá tra dầu nặng hơn 1,6 tạ và dài 2,3m lọt lưới của ngư dân Campuchia trên sông Mê Kông được chủ một cửa hàng ở Hà Nội mua về. Sự xuất hiện của "quái ngư" cá tra dầu này tại Thủ đô khiến không ít người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Anh Lê Sỹ Long, chủ một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết vừa mua được một con cá tra dầu "khổng lồ" do ngư dân Campuchia đánh bắt được trên thượng nguồn sông Mê Kông.

Con cá được đặt trong thùng xốp gắn băng dán cẩn thận.

Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Phần đầu cá

Toàn cảnh "quái ngư" dài 2,3m, nặng hơn 1,6 tạ.

Con cá tra dầu nặng 1,6 tạ này có chiều dài 2,3m, chiều rộng khoảng gần 1,2m. Thịt, da cá rất dày."Đây là loại cá tra dầu có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích và có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Để câu được con cá khủng này ắt hẳn cần phải đánh một mẻ lưới lớn. Nếu đi bơi mà gặp phải con cá siêu khủng này có khi ngất...! ”, anh Long vui vẻ nói.

Chiếc vây của con cá nặng 1,6 tạ. Cá tra dầu là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Tin mới