Cần chính sách đãi ngộ xứng đáng cho cán bộ thôn, xóm

(Baonghean.vn) - Cử tri huyện Đô Lương phản ánh tới đại biểu Quốc hội các vấn đề về chính sách đãi ngộ đối với cán bộ thôn, xóm; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng; đề nghị không chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp.

Chiều 4/5, các đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội, Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Văn Sơn, huyện Đô Lương.

Cử tri các xã tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hoài Thu
Cử tri các xã Yên Sơn, Văn Sơn, Thịnh Sơn, Hòa Sơn tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hoài Thu
Mở đầu hội nghị, đại biểu Lê Quang Huy thông báo với cử tri các xã Yên Sơn, Văn Sơn, Thịnh Sơn, Hòa Sơn dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV diễn ra từ 21/5 - 15/6 tới.
Ông Lê Quang Huy cũng thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Đô Lương qua các kỳ tiếp xúc cử tri trước của đại biểu Quốc hội, trong đó có các nội dung về hỗ trợ xi măng xây dựng nông thôn mới; tình trạng xuống cấp hệ thống điện nông thôn; nâng phụ cấp cán bộ khối, xóm…

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri huyện Đô Lương bày tỏ sự ủng hộ và niềm tin đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng hiện nay, song cũng có cử tri cho rằng công tác này vẫn chưa toàn diện, triệt để, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn, nhất là ở cấp cơ sở.

Cử tri huyện Đô Lương cũng bày tỏ những băn khoăn đối với việc xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, trong đó có nhiều khó khăn về tạo nguồn cán bộ khối, xóm; tình trạng thế hệ trẻ hiện nay nhiều trường hợp rời quê hương đi làm ăn xa, không muốn tham gia hoạt động đoàn thể ở địa phương, có người còn xin ra khỏi chính quyền để đi làm ăn kinh tế.

Vì thế, cử tri đề nghị cần phải chú trọng công tác cán bộ, đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ cơ sở và có chế độ chính sách xứng đáng, đảm bảo để cán bộ yên tâm cống hiến.

Ông Lê Quang Huy thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV tới cử tri huyện Đô Lương. Ảnh: Hoài Thu
Ông Lê Quang Huy thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV tới cử tri huyện Đô Lương. Ảnh: Hoài Thu
Cử tri cũng kiến nghị những bất cập, chưa hợp lý trong thực hiện một số luật như Luật nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh dự bị động viên; một số tình trạng cần tăng cường quản lý, chấn chỉnh như xử lý các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm làm ảnh hưởng đến sức khỏe giống nòi; bất cập trong thực hiện một số quy định BHYT; đề nghị không chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp; xem xét giải quyết một số chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; tăng phụ cấp cho cán bộ thôn xóm, cán bộ hưu trí;…
Một số cử tri đề nghị giữ nguyên quy định về độ tuổi về hưu như hiện hành; xử lý cương quyết hơn đối với những đối tượng lợi dụng tôn giáo có biểu hiện cực đoan để gây mất đoàn kết trong nhân dân; sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở xã Văn Sơn; đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc công nhận xã, xóm đạt chuẩn nông thôn mới...
Đối với các ý kiến của cử tri về việc xuống cấp đạo đức trong xã hội, tham nhũng... đại biểu Nguyễn Hữu Cầu đề nghị các cấp chính quyền huyện Đô Lương cần đẩy mạnh hơn nữa đối với công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng chính trị để người dân nắm bắt đúng bản chất vấn đề, củng cố lòng tin đối với Đảng. Bên cạnh đó, người dân cũng cần biết lựa chọn thông tin trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay để có ứng xử, nhận thức đúng. 
Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cũng trả lời và tiếp thu những nội dung khác của cử tri huyện Đô Lương phản ánh để chuyển tới các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết. 
Cũng tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành trả lời các nội dung liên quan lĩnh vực phụ trách mà cử tri huyện Đô Lương nêu. Đối với kiến nghị một số trường hợp bất cập trong hưởng chế độ chính sách, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, hiện Sở đã đình chỉ việc hưởng chế độ chính sách thương binh đối với 217 trường hợp và đang rà soát lại 614 trường hợp trên toàn tỉnh.

Tin mới