Cần có ngân sách cho chương trình giải quyết việc làm đối với CCB

(Baonghean.vn) - Đây là đề xuất được nêu tại cuộc làm việc vào chiều 12/4 giữa UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp công tác thời gian qua.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đồng chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có đại diện các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Phước Anh
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Phước Anh
Tại cuộc làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh giai đoạn 2015 - 2017.
Theo đó, thời gian qua, các cấp hội đã thường xuyên bám sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với UBND cùng cấp và các lực lượng chức năng, các lực lượng công an, quân sự tham mưu và tổ chức lực lượng, tham gia xử lý có hiệu quả các vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng với đó, Hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện về tổ chức tập huấn kiến thức lao động sản xuất, làm kinh tế, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động… Từ đây, đã góp phần giải quyết việc làm tại địa phương cho gần 85.000 CCB trong độ tuổi lao động, trên 25.000 người được xuất khẩu lao động…

Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Phước Anh
Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Phước Anh
Người đứng đầu Hội CCB tỉnh cho biết, đến nay, đời sống của CCB trong tỉnh nhìn chung từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo toàn hội đến tháng 12/2017 chỉ còn 3,39%, tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 69,8%.
Trong công tác thực hiện chế độ chính sách cho CCB, trong 3 năm đã có 11.960 trường hợp được hưởng chế độ theo Quyết định 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, 84 trường hợp được hưởng chế độ thương binh, 31 trường hợp được hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam…

Tuy nhiên, cuộc làm việc cũng đánh giá một số tồn tại như sự phối hợp giữa Hội CCB với các cơ quan chức năng trong công tác giám sát, phản biện xã hội ở một số địa phương còn hạn chế; việc phối hợp chỉ đạo kiểm tra thực hiện các nội dung phối hợp chưa thành nề nếp thường xuyên…

Mô hình sản xuất mộc mỹ nghệ của CCB Hoàng Văn Nguyện (áo đen), xã Quỳnh Thọ cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Mô hình sản xuất mộc mỹ nghệ của CCB Hoàng Văn Nguyện (áo đen), xã Quỳnh Thọ cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ảnh tư liệu.
 Trên cơ sở đánh giá thực tiễn chương trình phối hợp thời gian qua, Chủ tịch Hội CCB kiến nghị, đề xuất UBND các cấp hàng năm nên có kế hoạch ngân sách dành cho chương trình giải quyết việc làm, tạo điều kiện để các mô hình sản xuất, kinh doanh của CCB phát triển; có chế độ ưu tiên giải quyết việc làm cho CCB và con em CCB những nơi khó khăn.

Đồng thời, Hội CCB đề xuất UBND tỉnh quan tâm một phần kinh phí cho các hoạt động phong trào của Hội, nhất là ở cơ sở; hỗ trợ kinh phí sửa chữa trụ sở làm việc của cơ quan Hội CCB tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại kết luận cuộc làm việc. Ảnh: Phước Anh
Đồng chí Lê Xuân Đại kết luận cuộc làm việc. Ảnh: Phước Anh
Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại thống nhất cao với báo cáo đánh giá kết quả chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh và ghi nhận ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp.
Để thực hiện tốt hơn nữa chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xác định các nội dung trọng tâm: tăng cường công tác phối hợp cung cấp thông tin, tham mưu có hiệu quả các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp thực hiện các chương trình đề án, dự án của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở và Quyết định 217 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội…

Về kiến nghị, đề xuất của Hội CCB, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội lên dự toán gửi Sở Tài chính để phân bổ ngân sách hợp lý.

Tin mới