Cần kiên quyết di dời các lồng cá ra khỏi vùng nước Cảng biển Cửa Lò

(Baonghean) - Sau nhiều lần gia hạn, mới đây trong kết luận của đồng chí Huỳnh Thanh Điền tại buổi làm việc để nghe và cho ý kiến chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT và quản lý nhà nước về hàng hải ở khu vực Cảng biển Cửa Lò, nêu rõ: Các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt bằng các biện pháp kiên quyết di dời các lồng cá ra khỏi khu vực vùng nước Cảng biển Cửa Lò trước ngày 30/11/2012. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có các lồng cá của người dân xã Nghi Thiết (Nghi Lộc) di dời, còn các lồng cá của người dân thuộc phường Nghi Tân, Nghi Thủy (TX Cửa Lò) vẫn chưa chấp hành.

Theo tìm hiểu được biết, mặc dù thiệt hại lớn về mặt kinh tế, bởi thị trường tiêu thụ cá trong lúc này còn khó khăn, hầu hết các hộ phải bán cá khi chưa đạt trọng lượng, nhưng hiểu được việc nuôi cá lồng trái phép làm ảnh hưởng an toàn hàng hải, an ninh khu vực Cảng Cửa Lò và đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình nâng cấp, nạo vét luồng vào cảng, 12 hộ dân nuôi cá lồng của xã Nghi Thiết (Nghi Lộc) trên vùng biển thuộc thuỷ diện Cảng Cửa Lò đã chấp hành việc di dời. Trong khi đó, đến nay mới chỉ có 4/27 cụm lồng của người dân thuộc phường Nghi Tân, Nghi Thủy (TX Cửa Lò) chịu di dời.

Với sự chậm trễ trong triển khai di dời của TX Cửa Lò thì đến nay ngoài việc thu hoạch xong, đã có tới 15/23 cụm lồng tiếp tục thả cá mới để nuôi. UBND TX Cửa Lò, cũng như các hộ dân cần có biện pháp khắc phục, sớm tạo điều kiện cho Cảng vụ hàng hải Nghệ An nạo vét luồng lạch như kế hoạch đề ra, nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh cũng như khu vực Bắc Trung bộ về lâu dài.

Quảng An

Tin mới