Cần kịp thời biểu dương những điển hình 'Tuổi cao gương sáng'

(Baonghean.vn) - Cần kịp thời biểu dương những điển hình tiêu biểu, nhất là phong trào "Tuổi cao gương sáng" và xây dựng CLB Liên thế hệ để khuyến khích người cao tuổi tham gia đóng góp cho xã hội. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ngô Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tại Hội nghị Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng Hội Người cao tuổi 6 tỉnh Bắc Miền Trung.

Sáng 29/11, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng cụm thi đua số V - các tỉnh Bắc Miền Trung năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: CK
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: CK

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh.

Hội nghị do các đồng chí:  Ngô Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam và Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội NCT Nghệ An đồng chủ trì. Đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi thuộc cụm thi đua số V -các tỉnh Bắc Miền Trung tham dự hội nghị.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng Hội nghị. Ảnh: CK
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng Hội nghị. Ảnh: CK

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định vai trò to lớn của người cao tuổi trong đời sống xã hội và phát triển quê hương, đất nước. Vì vậy, tỉnh luôn đẩy mạnh chủ trương phát huy vai trò của người cao tuổi; số lượng đảng viên là người cao tuổi chiếm tỷ lệ lớn, là chỗ dựa vững chắc cho cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp.

Để khuyến khích người cao tuổi tiếp tục cống hiến, vai trò định hướng của các cấp Hội NCT thực sự rất quan trọng, vì vậy cụm thi đua số V cần xác định nội dung cơ bản của các hoạt động thi đua, tạo điều kiện để phong trào diễn ra sôi nổi, hiệu quả và thiết thực, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Người cao tuổi tỉnh Nghệ An sôi nổi tham gia phong trào thể dục - thể thao. Ảnh tư liệu
Người cao tuổi tỉnh Nghệ An sôi nổi tham gia phong trào thể dục - thể thao. Ảnh tư liệu

Cụm thi đua số V, gồm Hội Người cao tuổi các tỉnh Bắc Miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Năm 2019 là năm chuẩn bị kết thúc Kế hoạch 5 năm (2015 - 2020), được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, cùng với nỗ lực khắc phục khó khăn của các cấp Hội, công tác Hội và phong trào NCT các tỉnh trong cụm đã thu được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi cũng như thực hiện các chỉ tiêu của Đại hội V Hội NCT Việt Nam.

Hiện toàn cụm có 1.363.440 hội viên NCT, đạt tỷ lệ  tập hợp NCT 92,65%, sinh hoạt ở 1.829 Hội cơ sở, 17.580 chi hội, 12.851 tổ hội. Trong đó, Thừa Thiên - Huế 168.225 hội viên, đạt 86%; Quảng Trị 77.581 hội viên, đạt 86.07%; Quảng Bình 110.725 hội viên, đạt 89,77%; Hà Tĩnh 172.972 hội viên, đạt 88,53%; Nghệ An 390.359 hội viên, đạt 96,18%; Thanh Hóa 443.578 hội viên, đạt 95,80%.

Trên địa bàn 6 tỉnh có 19.303 CLB văn hóa, văn nghệ, thể thao, Thể dục dưỡng sinh và bóng chuyền hơi…, đã thu hút 459.800 NCT tham gia. CLB đã thực sự là sân chơi bổ ích cho NCT, đang phát triển rộng khắp có tác dụng tốt cho rèn luyện sức khỏe của NCT. Có 1.164 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”; 1.665 xã, phường xây dựng được quỹ chăm sóc NCT với số tiền 49.508 triệu đồng; vận động được 29.488 triệu đồng tặng cho 93.896 NCT; hiến 1.608.811m2 đất, đóng góp 1.006.269 ngày công, 307.617 triệu đồng cho xây dựng nông thôn mới…

Đồng chí Ngô Trọng Vĩnh
Đồng chí Ngô Trọng Vĩnh  - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị . Ảnh: CK

Phát biểu thảo luận, các đại biểu đề xuất nhiều ý kiến quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động của các cấp Hội, phát huy vai trò NCT trong tình hình mới và công tác chăm sóc, phụng dưỡng NCT…

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ngô Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam ghi nhận nỗ lực của Hội NCT các tỉnh thuộc cụm V trong phong trào thi đua, nhất là phong trào "Tuổi cao gương sáng". Đồng thời, yêu cầu Hội NCT các tỉnh bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, củng cố, kiện toàn tổ chức Hội để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.
Đại diện lãnh đạo Hội NCT Cụm thi đua số V ký giao ước thi đua năm 2020. Ảnh: CK
Đại diện lãnh đạo Hội NCT Cụm thi đua số V ký giao ước thi đua năm 2020. Ảnh: CK
Thực hiện tốt công tác tham mưu, giám sát và tổng kết các phong trào của Hội NCT, kịp thời biểu dương những điển hình tiêu biểu, nhất là phong trào "Tuổi cao gương sáng" và xây dựng CLB Liên thế hệ.
Dịp này, Hội nghị thống nhất đề nghị Hội NCT Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội NCT tỉnh Nghệ An và tặng Bằng khen cho Hội NCT 5 tỉnh còn lại. Đồng thời, phát động phong trào thi đua và giới thiệu Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh làm Cụm trưởng cụm V năm 2020./.
  

Tin mới