Cần quyết liệt hơn trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng

(Baonghean.vn)- Công tác phòng chống tham nhũng chưa được quan tâm đúng mức, hiệu quả chưa cao, việc xử lý chưa có tính răn đe- đó là nội dung được nhiều cử tri xã Nam Thái (Nam Đàn) phản ánh tại buổi TXCT với ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 4 gồm: ông Trần Văn Mão- Phó Trưởng đoàn Đại  biểu Quốc hội tỉnh, bà Đinh Thị Kiều Trinh – Chuyên viên Sở LĐTB&XH vào chiều 3/10.

Dự hội nghị có đại diện các sở ban cấp tỉnh, huyện Nam Đàn và cử tri trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi TXCT.
Các đại biểu tham dự buổi TXCT tại xã Nam Thái huyện Nam Đàn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV.

Phản ánh với ĐBQH, cử tri Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội CCB xã Nam Thái bày tỏ băn khoăn việc thực hiện chính sách người có công còn nhiều bất cập, nhiều đối tượng có công nhiều năm không được nâng chế độ hưởng trợ cấp. Việc hỗ trợ nhà ở cho người có công thực hiện quá chậm. Đề nghị Nhà nước quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho những người có công chưa được hưởng quyền lợi; nâng chế độ trợ cấp cho thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh đã hy sinh xương máu, tuổi xuân cho đất nước.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội CCB xã Nam Thái, Nam Đàn đề nghị Nhà nước quan tâm hơn nữa chính sách người có công.
Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội CCB xã Nam Thái, Nam Đàn đề nghị Nhà nước quan tâm hơn nữa chính sách người có công.

Trả lời nội dung này, ông Trần Văn Mão nhấn mạnh: Chế độ chính sách cho người có công là vấn đề được các ĐBQH quan tâm kiến nghị tại các kỳ họp Quốc hội. Ông Trần Văn Mão cho hay, Bộ LĐTBXH đang thực hiện tổng rà soát về việc thực hiện chính sách người có công. Theo đó, Bộ sẽ cử cán bộ về các địa phương, rà soát hồ sơ để việc giải quyết chính sách cho người có công được thực hiện công khai minh bạch, đúng người, đúng đối tượng.

Ông Trần Văn Mão- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.
Ông Trần Văn Mão- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.

Công tác phòng chống tham nhũng là nội dung được nhiều của tri phản ánh. Công tác phòng chống tham nhũng chưa được quan tâm đúng mức, hiệu quả chưa cao, việc xử lý chưa có tính răn đe. Công tác bố trí, sử dụng cán bộ còn nhiều bất cập. "Tôi đề nghị Chính phủ cần thực hiện quyết liệt, quy định rõ hơn nhiệm vụ của các cấp, các ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Cần siết chặt công tác bổ nhiệm cán bộ, tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng"- Cử tri Nguyễn Văn Thuyên ở xóm 1 kiến nghị.

Cũng đề cập đến công tác phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Sỹ Kiên, cử tri xóm 5 kiến nghị: "Nhà nước tiếp tục chỉ đạo quyết liệt cụ thể hơn nữa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, không phụ lòng mong đợi của nhân dân".

Ông Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn trao đổi các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của huyện.
Ông Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn trao đổi các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của huyện.

Trao đổi với cử tri xã Nam Thái, ông Trần Văn Mão cho biết:  Đây là chủ trương được Đảng và Nhà nước quan tâm. Tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV này, Quốc hội sẽ cho ý kiến vào Dự thảo Luật PCTN, chúng tôi sẽ có kiến nghị đến Quốc hội để góp phần cùng Quốc hội, Đảng và Nhà nước có giải pháp, cơ chế, chính sách thắt chặt từng bước đấu tranh, đẩy lùi PCTN, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh hơn.

Băn khoăn về chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, hầu hết các địa phương đang huy động mọi nguồn lực tập trung tiêu chí cơ sở hạ tầng, nhưng lại thiếu quan tâm đến việc xây dựng các mô hình sinh kế cho người dân. "Đề nghị nhà nước cần có giải pháp để chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân." - ông Trần Văn Lợi- xóm 5 cho hay.

Nhiều ý kiến cử tri phản ánh về công tác quản lý giống, vật tư nông nghiệp còn buông lỏng, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của người nông dân. Đề nghị Nhà nước cần quan tâm tới công tác quản lý nhà nước, có giải pháp siết chặt về chất lượng các loại giống, vật tư nông nghiệp.

Quang cảnh buổi TXCT.
Quang cảnh buổi TXCT.

Trao đổi với cử tri xã Nam Thái, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Văn Mão trân trọng tiếp thu những ý kiến tâm huyết của cử tri đã đóng góp cho hoạt động của Quốc hội và chính quyền địa phương. Những ý kiến của cử tri sẽ được ĐBQH kiến nghị các ban, ngành liên quan và chuyển tải đến Quốc hội.

 Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới