Cần sớm nâng cấp tuyến đường nguyên liệu Thành-Bình-Thọ

(Baonghean.vn) - Chiều 22/11, đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Độ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Đặng Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy Anh Sơn có buổi tiếp xúc cử tri xã Thành Sơn huyện Anh Sơn.

Các đồng chí chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn.
Các đồng chí chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn.

Một trong những nội dung được nhiều ý kiến cử tri xã Thành Sơn băn khoăn, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh đó là cần quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường Thành - Bình- Thọ. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nhưng nay đã xuống cấp trầm trọng không chỉ gây ảnh hưởng cho việc vận chuyển nguyên liệu của nhà máy mía đường mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư huyện ủy Anh Sơn, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đồng chí Đặng Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy Anh Sơn thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII.

"Để tuyến đường nguyên liệu Thành - Bình - Thọ huyện Anh Sơn phát huy hiệu quả lâu dài, chúng tôi mong muốn các cấp, các ngành liên quan cần sớm có giải pháp hỗ trợ, nâng cấp để người dân vùng nguyên liệu ở Anh Sơn yên tâm đầu tư sản xuất”, cử tri  Lê Hồng Ngọc - thôn 7 xã Thanh Sơn đề nghị.

Giải trình kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Tuyến đường Thành - Bình - Thọ - con đường huyết mạch liên xã, huyện đường đưa vào sử dụng trên gần 15 năm nên đã xuống cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tham luận về công tác CCHC của đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giải trình vấn đề cử tri quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Văn Độ thông tin vui cho bà con: dự án nâng cấp tuyến đường Thành - Bình - Thọ nằm trong danh mục 7 dự án trong chương trình hỗ trợ kinh tế - xã hội miền Trung của Ngân hàng Thế giới ADB. Đây là dự án mẫu trong 7 dự án của tỉnh và đã được nhà tài trợ lên trực tiếp khảo sát. Dự kiến năm 2018 sẽ được triển khai thi công và sẽ được mở rộng gấp đôi hiện nay. 

Cử tri Lê Hồng Ngọc, xóm 7 xã Thành Sơn kiến nghị cần nâng cấp tuyến đường nguyên liệu Thành - Bình- Thọ.
Cử tri Lê Hồng Ngọc, thôn 7 xã Thành Sơn kiến nghị cần sớm nâng cấp tuyến đường nguyên liệu Thành - Bình - Thọ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thành Sơn đã phản ánh tình trạng lạm thu trong các trường học chưa có sự giám sát chặt chẽ. Cử tri Trần Ngọc Phượng thôn 1 xã Thành Sơn nêu: "Nhiều trường học lợi dụng “mác xã hội hóa” để lạm thu nhưng chưa được giám sát chặt chẽ. Tôi đề nghị ngành giáo dục nên đưa các khoản thu xã hội hóa vào khoản thu phí xây dựng".

Trả lời cử tri về nội dung này, đồng chí Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Chủ trương xã hội hóa giáo dục nhằm huy động mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện một số nơi đã "biến tướng" làm mất niềm tin trong nhân dân. Đại biểu HĐND tỉnh sẽ kiến nghị và có sự giám sát chặt chẽ để công khai, minh bạch và sử dụng có hiệu quả nguồn thu này.

Cử tri
Cử tri Trần Ngọc Phượng thôn 1 xã Thành Sơn phản ánh: Việc giám sát thu phí xã hội hóa giáo dục chưa quản lý chặt chẽ.

Một số ý kiến khác phản ánh về tình trạng khai thác cát sạn để lại hệ lụy nặng nề gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến đất đai, môi trường. Hạ tầng lưới điện nông thôn xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và an toàn tính mạng của người dân. Cử tri đề nghị nhà nước cần quan tâm cải tạo nâng cấp lưới điện nông thôn; thu hút nhiều dự án đầu tư  tạo việc làm cho lao động nông thôn. 

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Thành Sơn (Anh Sơn).
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Thành Sơn (Anh Sơn).

Cử tri xã Thành Sơn cũng mong muốn nhà nước cần định hướng thị trường cho người nông dân, tránh tình trạng người dân sản xuất ồ ạt nhưng không tiêu thụ được sản phẩm nông sản.

Những băn khoăn, trăn trở của cử tri xã Thành Sơn đã được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ. Các ý kiến của cử tri sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp kiến nghị đến các đơn vị liên quan xem xét giải quyết./.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới