Cần thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

(Baonghean.vn) - Thông báo Kết luận 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chỉ đạo, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Sáng 9/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc thông báo các nội dung về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác báo chí và công tác xuất bản, phát hành sách lý luận chính trị.

Dự điểm cầu Trung ương có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thuận Hữu - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
a

Tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; huyện, thành, thị trong tỉnh. Ảnh: Lê Thanh

Tại hội nghị các đại biểu được nghe thông báo Kết luận số 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư “Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11- CT/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng”.

Theo đó Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 173-TB/TW “Về đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng, tổ chức đảng, các cấp, các ngành về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của báo, tạp chí của Đảng.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt nội dung “Bảo đảm mỗi chi bộ, đảng bộ đều có Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản và báo đảng bộ địa phương”.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong việc mua, quản lý, sử dụng báo, tạp chí của Đảng./.

Chuyện về những 'cánh tay nối dài' của báo Đảng

Chuyện về những 'cánh tay nối dài' của báo Đảng

(Baonghean.vn) - Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động báo chí, ngoài việc đòi hỏi trình độ, kỹ năng của người làm báo chuyên nghiệp, đội ngũ cộng tác viên - những “cánh tay nối dài" của báo Đảng cũng phải nỗ lực, vươn lên không ngừng.

Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra việc bố trí sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng theo đúng đối tượng, đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm, đảm bảo chặt chẽ, đúng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.

Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Theo đó, sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TƯ ngày 18/3/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX, Hội Nhà báo Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Chỉ thị cũng nêu rõ bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam vẫn còn một số hạn chế.

Ban Bí thư yêu cầu Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam, cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị số 44 – CT/TW ngày 16/4/2020 của Ban Bí thư “về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu học tập sách lý luận chính trị”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Lê Thanh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Thanh

Sau hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các cấp ủy cơ sở tuyên truyền, quán triệt sâu sắc, xây dựng kế hoạch hành động triển khai các chỉ thị, kết luận của Trung ương, nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp về việc mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng, nghiên cứu học tập sách lý luận chính trị.

Tin mới