Canada áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

Canada áp đặt lệnh trừng phạt đối với 114 công dân Nga và 15 công ty vì sự cố ở eo biển Kerch và vấn đề Crưm, Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

"Phối hợp với Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ, Canada hôm nay đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm đáp trả hành động gây hấn của Nga ở Biển Đen và eo biển Kerch, cũng như việc sáp nhập Crưm bất hợp pháp. Ngoại trưởng Chrystia Freeland tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt này đối với 114 cá nhân và 15 pháp nhân, theo luật về các biện pháp kinh tế đặc biệt", tuyên bố của Bộ cho biết.

canada
"Lệnh cấm vận này nhằm mục đích đáp trả hành động quân sự của Nga đối với ba tàu Ukraine và bắt giữ thủy thủ đoàn Ukraina ở Biển Đen hồi tháng 11 năm 2018… Canada cũng đưa ra biện pháp trừng phạt đối với một số cá nhân và pháp nhân chịu trách nhiệm về cuộc xâm lược bất hợp pháp, tiếp tục chiếm đóng Crưm và gây bất ổn ở Đông Ukraine", Bộ Ngoại giao bổ sung.

Vào tháng 11, tại eo biển Kerch, lực lượng biên phòng Nga đã bắt giữ các thủy thủ Ukraine vì xâm phạm biên giới Liên bang.

Tin mới