Căng thẳng eo biển Kerch: EU không thống nhất được các lệnh trừng phạt

Các nước EU hiện nay không thống nhất được về việc áp dụng những lệnh trừng phạt mới liên quan đến các sự kiện xung quanh Biển Azov.
Quân đội Ukraine
Quân đội Ukraine
Theo một nguồn tin ngoại giao tin cậy từ giới báo chí ở Brussels ngày 7/12 cho biết, tại cuộc đàm phán của các ngoại trưởng EU tới đây sẽ không đưa nội dung này vào chủ đề thảo luận. Việc đầu tiên là phải xác định các giải pháp nhằm làm giảm căng thẳng.

Ngày 10/12 tới, tại Brussels sẽ diễn ra cuộc đàm phán giữa các bộ trưởng ngoại giao của các nước EU. Theo đó, bên lề hội nghị này sẽ có bữa ăn trưa thân mật với Bộ trưởng ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin.

"Thảo luận về tình hình ở Biển Azov thì có, nhưng không đề cập tới biện pháp trừng phạt. Một số quốc gia muốn nêu vấn đề này, trong khi các quốc gia khác thì không" -  nguồn tin cho hay.

"Ở thời điểm này, không có thỏa thuận nào giữa 28 quốc gia về việc cần làm gì ở biển Azov để giảm căng thẳng, cố gắng thúc đẩy đối thoại giữa hai bên và đưa ra quyết định, nói khác đi cần thỏa thuận về các biện pháp hỗ trợ Ukraina và phát đi một số tín hiệu mạnh mẽ. Bởi vì, nếu mỗi nước đến dự cuộc họp với đề xuất của mình, rồi những nước khác không ủng hộ, thì chúng ta sẽ phát đi tín hiệu gì đây? " — nguồn tin nói khi trả lời câu hỏi, liệu có dự kiến thảo luận về các biện pháp trừng phạt sau các sự kiện xung quanh eo biển Kerch hay không.

Tin mới